Phạm vi dự án đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái (Quảng Ninh)
Mua bán nhà đất tại Quảng Ninh
Nội dung chính
Phạm vi dự án đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái (Quảng Ninh)
Tháng 9 năm 2025, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II tỉnh Quảng Ninh đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái tỉnh Quảng Ninh.
Căn cứ theo tiết 5.1.4 tiểu mục 5.1 Mục 5 Phần mở đầu (trang 17) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái nêu cụ thể về phạm vi dự án như sau:
(*) Hạng mục công trình chính:
(1) Nút giao hoa thị hoàn chỉnh: Bán kính các nhánh rẽ tối thiểu R=70m tương ứng với tốc độ chạy xe 40Km/h.
(2) Công trình trên tuyến:
- Cầu chính vượt cao tốc Vân Đồn - Móng Cái:
+ Cầu xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn thiết kế cầu đường bộ TCVN 11823:2017, tải trọng thiết kế: HL93, người 3kN/m2.
+ Tĩnh không vượt cao tốc Vân Đồn - Móng Cái: H≥5,0m;
+ Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái: Chiều rộng cao tốc hiện trạng Bnền=25,25m (4 làn xe); Quy hoạch mở rộng lên 6 làn xe Bnền=32,75m (theo Quyết định 1454/QĐ-TTg năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050);
+ Chiều rộng cao tốc khi xét đến mở rộng theo quy hoạch và làn tách nhập khi xây dựng nút giao: Bnền=45,25m.
+ Chiều rộng cầu: Bcầu=18,0m.
- Cầu vượt nút QL18 hiện trạng: Xây dựng cầu vượt trực thông, quốc lộ 18B vượt QL18 kết nối vào nút giao cao tốc:
+ Cầu xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn thiết kế cầu đường bộ TCVN 11823:2017, tải trọng thiết kế: HL93.
+ Tĩnh không vượt QL18: H≥4,75m;
+ Chiều rộng QL18: Bnền=12,00m;
+ Chiều rộng cầu vượt: Bcầu=13,5m, bao gồm: 02 làn xe cơ giới 2x3,5m, 02 làn xe hỗn hợp 2x2,0m; giải phân cách giữa 0,5m; giải an toàn giữa 2x0,5m; gờ lan can 2x0,5m.
(*) Các hạng mục công trình phụ trợ:
Hạng mục công trình phụ trợ trong giai đoạn thi công bao gồm: Nhà chỉ huy công trường, bãi tập kết nguyên vật liệu, tập kết đất đá dư thừa, công trình thoát nước, gia cố mái taluy, cống hộp, tường chắn.
Phạm vi dự án đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái (Quảng Ninh) (Hình từ Internet)
Mục tiêu của dự án đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái (Quảng Ninh)
Căn cứ theo tiết 1.1.6.1 tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 32) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái nêu cụ thể về mục tiêu của dự án như sau:
- Hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, kết nối giao thông đồng bộ, quy hoạch chung huyện Hải Hà và tỉnh Quảng Ninh.
- Thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện Hải Hà nói riêng và của tỉnh Quảng Ninh nói chung, sớm khai thác phát huy lợi thế về vị trí địa lý, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và trước mắt sẽ tạo lợi thế huyện Hải Hà khai thác tối đa lợi thế của cửa khẩu Bắc Phong Sinh, tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
- Thu hút đầu tư, tạo môi trường thuận lợi trong hoạt động thương mại cho Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà và Khu Kinh tế Cửa khẩu Móng Cái.
- Nâng cao năng lực khai thác đáp ứng nhu cầu vận tải, lưu thông hàng hoá ngày một tăng cao trên tuyến. Tạo nên diện mạo mới cho hạ tầng giao thông của địa phương phát triển theo hướng đồng bộ, hiện đại, thuận lợi, an toàn, tạo sự kết nối vùng, liên vùng góp phần phát triển kinh tế xã hội và các hạ tầng cơ bản khác trong khu vực gắn với chuyển đổi, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh.