Điểm đầu và điểm cuối tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nam
Nội dung chính
Điểm đầu và điểm cuối tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam
Ban Quản lý khu đại học Nam Cao và Khu Công nghệ cao tỉnh Ninh Bình đã có Báo cáo đánh giá tác động dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam.
Theo tiểu mục 1.1.3 Mục 1.1 Chương 1 (trang 24) Báo cáo đánh giá tác động dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam, điểm đầu và điểm cuối tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam như sau:
- Điểm đầu tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam: Km0+000 giao với đường đường vành đai 5 tại Km26+255,24 (lý trình tuyến vành đai 5), thuộc xã Nam Xang, tỉnh Ninh Bình.
- Điểm cuối tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam: Km10+764,94 tại nút giao giữa tuyến N3 và tuyến ĐT.M1 (theo quy hoạch vùng huyện Lý Nhân), thuộc xã Nhân Hà, tỉnh Ninh Bình.
Tổng vốn đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam tại Ninh Bình
Theo tiểu mục 1.6.2 Mục 1.6 Chương 1 (trang 66) Báo cáo đánh giá tác động dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam, tổng vốn đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam tại Ninh Bình như sau:
- Tổng mức đầu tư (dự kiến): 2.200,97 tỷ đồng. Trong đó:
+ Chi phí giải phóng mặt bằng: 539,94 tỷ đồng.
+ Chi phí xây dựng: 1.661,03 tỷ đồng.
- Nguồn vốn: Ngân sách tỉnh.
Điểm đầu và điểm cuối tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam (Hình từ Internet)
Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố tai nạn giao thông dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam tại Ninh Bình
Theo tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 (trang 152) Báo cáo đánh giá tác động dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam, biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố tai nạn giao thông dự án như sau:
- Ngăn ngừa nguy cơ lấn chiếm hành lang giao thông, mất an toàn giao thông tại các nút giao. Mục đích là ngăn ngừa nguy cơ các phương tiện thi công lấn chiếm hành lang giao thông và gây ra tình trạng mất an toàn giao thông. Các biện pháp sau sẽ được áp dụng:
+ Bố trí phương tiện thi công và vật liệu đúng vị trí: không để vật liệu, phương tiện lấn chiếm các đường hiện trạng.
+ Tổ chức thi công hợp lý tại nút giao: Đặt biển báo công trường thi công, giới hạn tốc độ xe 5 km/giờ tại 2 đầu các nút giao và có người trực để điều tiết giao thông.
+ Phối hợp với cảnh sát giao thông địa phương điều khiển dòng xe trên các tuyến.
+ Phân luồng giao thông tại các nút giao thông nối từ công trường với tuyến đường chính của khu vực;
+ Lắp đặt biển cảnh báo công trường đang thi công; không vận chuyển nguyên vật liệu vào các khung giờ cao điểm;
+ Lắp đặt đèn cảnh báo, biển báo hiệu, hàng rào cảnh báo và bố trí nhân lực hướng dẫn phân luồng giao thông tại khu vực thi công ban đêm.
- Đối với việc vận chuyển cấu kiện bê tông siêu trường siêu trọng: xe vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng phải chạy với tốc độ quy định trong giấy phép, sẽ có báo hiệu kích thước của hàng. Trường hợp cần thiết phải bố trí người chỉ dẫn giao thông để bảo đảm an toàn giao thông. Trường hợp cần thiết có thể gia cố để tăng cường khả năng chịu tải của phương tiện vận tải. Nhưng phải tuân theo thiết kế đã được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền phê duyệt.
* Đảm bảo giao thông trên tuyến và qua nút giao đường bộ:
- Bố trí rào chắn, đèn chiếu sáng, đèn xoay cảnh báo, người điều tiết, chỉ dẫn giao thông 24/24h tại 2 đầu vị trí phân luồng giao thông tại khu vực thi công qua các nút giao, đường giao dân sinh; chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định để các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao thông trên tuyến biết và thực hiện.
- Thực hiện cắm biển chỉ dẫn cho người tham gia giao thông biết, bố trí lực lượng, người trực gác để phân luồng giao thông tại đầu các điểm chốt, các đường giao thực hiện phân luồng; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự và không gây ùn tắc giao thông trong quá trình triển khai thi công các hạng mục dự án.
- Chỉ thực hiện lao lắp các dầm vào thời điểm ban đêm (23h-4h) và cấm tất cả các phương tiện không chạy qua dưới cầu trong quá trình cấu lắp.
- Sử dụng mạng đường quốc lộ, đường tỉnh lộ, đường huyện, để vận chuyển nguyên vật liệu, máy móc kết hợp với việc đắp lấn theo tuyến phục vụ thi công cho các các đoạn hay mũi thi công chỉ đạo.