Việc xuất trả hàng đã nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh quốc tế phải thực hiện thủ tục như thế nào?

Việc xuất trả hàng đã nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh quốc tế phải thực hiện thủ tục như thế nào? Địa điểm để làm thủ tục hải quan là ở đâu?

Nội dung chính

    Hướng dẫn thủ tục xuất trả hàng đã nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh quốc tế

    Chúng tôi muốn xuất trả 1 lô hàng đã nhập khẩu bằng đường chuyển phát nhanh. Quý cơ quan cho tôi hỏi:

    1. Công ty có được phép khai hải quan và thực hiện kiểm hóa tại chi cục hải quan địa phương sau đó chuyển tờ khai xuống chi cục hải quan chuyển phát nhanh để qua khu vực giám sát?

    2. Thủ tục xuất trả như thế nào?

    - Căn cứ Điều 3 Điều 17 Thông tư 191/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015 của Bộ Tài chính về thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK, quá cảnh gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế:

    Điều 3 Địa điểm làm thủ tục hải quan
    1. Chi cục Hải quan cửa khẩu
    2. Chi cục Hải quan quản lý địa điểm kiểm tra tập trung đối với hàng hoá chuyển phát nhanh đáp ứng các điều kiện quy định tại Thông tư này.
    3. Chi cục Hải quan quản lý hàng hoá loại hình gia công, SXXK của doanh nghiệp chế xuất gửi qua doanh nghiệp chuyển phát nhanh được thực hiện theo điều 58 Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính.

    Do đó, địa điểm làm thủ tục tại được quy định theo quy định trên.

    - Thủ tục xuất trả hàng đã nhập khẩu, công ty thực hiện theo điều 48 Nghị định 08/2015/NĐ-CP ngày 21 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ.

    13