Việc lưu giữ và bảo quản hồ sơ cán bộ, công chức ngành Tòa án bằng phần mềm được quy định ra sao?
Nội dung chính
Lưu giữ, bảo quản hồ sơ cán bộ, công chức ngành Tòa án bằng phần mềm được quy định ra sao?
Lưu giữ, bảo quản hồ sơ cán bộ, công chức ngành Tòa án bằng phần mền quy định tại Khoản 7 Điều 18 Quyết định 336/QĐ-TANDTC năm 2014 về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ cán bộ, công chức Tòa án nhân dân, cụ thể như sau:
Việc lưu trữ, bảo quản hồ sơ cán bộ, công chức bằng phần mềm tin học là giai đoạn đầu của quá trình hoàn thiện hệ thống quản lý hồ sơ điện tử cán bộ, công chức, nhằm đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, bảo đảm nghiên cứu, sử dụng, khai thác hồ sơ cán bộ, công chức nhanh, kịp thời, chính xác. Lưu giữ hồ sơ cán bộ, công chức bằng phần mềm tin học phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
- Xây dựng Phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức Tòa án nhân dân, bảo đảm đồng bộ với hệ thống quản lý đội ngũ cán bộ, công chức trong bộ máy nhà nước và phù hợp với yêu cầu đặc thù của Tòa án nhân dân.
- Bảo đảm trang thiết bị máy vi tính, mạng máy tính, máy quét hồ sơ, máy ảnh kỹ thuật số và các trang thiết bị khác đáp ứng yêu cầu lưu trữ, bảo quản phục vụ công tác nghiên cứu, sử dụng và khai thác hồ sơ cán bộ, công chức.
- Hồ sơ cán bộ, công chức trong Phần mềm phải bảo đảm đầy đủ các thông tin, thành phần hồ sơ cán bộ, công chức theo hồ sơ giấy. Thường xuyên, kịp thời cập nhật các thông tin mới về cán bộ, công chức theo hồ sơ giấy.
- Có cán bộ, công chức chuyên trách (có trình độ tin học phù hợp với yêu cầu công việc) làm công tác lưu giữ, quản lý hồ sơ cán bộ, công chức bằng Phần mềm.