Vị tổng thống cuối cùng của chính quyền Mỹ ngụy là ai?

Vị tổng thống cuối cùng của chính quyền Mỹ ngụy là ai? Mục tiêu của giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Vị tổng thống cuối cùng của chính quyền Mỹ ngụy là ai?

    Vị tổng thống cuối cùng của chính quyền Việt Nam Cộng hòa là Dương Văn Minh. Ông nhậm chức vào ngày 28 tháng 4 năm 1975, khi chế độ này chỉ còn tồn tại được hai ngày trước khi hoàn toàn sụp đổ. Trong bối cảnh chính quyền Sài Gòn đã kiệt quệ, Dương Văn Minh được giao trọng trách với hy vọng có thể tìm kiếm một giải pháp hòa bình. Tuy nhiên, diễn biến chiến sự lúc đó không cho phép bất kỳ cuộc đàm phán nào diễn ra.

    Vị tổng thống cuối cùng của chính quyền Sài Gòn lên nắm quyền sau khi Nguyễn Văn Thiệu từ chức vào ngày 21 tháng 4 năm 1975, trao lại quyền lực cho Trần Văn Hương. Nhưng chỉ sau một tuần, Trần Văn Hương cũng buộc phải chuyển giao chức vụ cho Dương Văn Minh. Đến sáng 30 tháng 4 năm 1975, khi Quân Giải phóng tiến vào Sài Gòn, tình thế không còn cứu vãn được nữa.

    Trưa cùng ngày, vị tổng thống cuối cùng của chế độ Sài Gòn buộc phải tuyên bố đầu hàng vô điều kiện, đánh dấu sự chấm dứt của chính quyền Việt Nam Cộng hòa. Sự kiện này mở ra thời kỳ thống nhất đất nước, kết thúc hàng chục năm chiến tranh và đưa Việt Nam bước vào một giai đoạn lịch sử mới.

    (Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)

    Vị tổng thống cuối cùng của chính quyền Mỹ ngụy là ai?

    Vị tổng thống cuối cùng của chính quyền Mỹ ngụy là ai? (Hình từ Internet)

    Mục tiêu của giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?

    Căn cứ tại Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định về mục tiêu của giáo dục phổ thông như sau:

    Mục tiêu của giáo dục phổ thông
    1. Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
    2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
    3. Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
    4. Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Như vậy, mục tiêu của giáo dục phổ thông như sau:

    - Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    - Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

    - Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.

    - Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Chuyên viên pháp lý Lê Trần Hương Trà
    saved-content
    unsaved-content
    111