Trong quá trình thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng, rủi ro được xử lý như thế nào?
Nội dung chính
Trong quá trình thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng, rủi ro được xử lý như thế nào?
Việc xử lý rủi ro trong quá trình thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng của người nộp thuế được quy định tại Khoản 6 Mục III Quy định về việc thí điểm thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet đối với người nộp thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1830/QĐ-BTC năm 2009 như sau:
- NNT gặp sự cố trong việc thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet liên hệ ngay với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn, hỗ trợ và giải quyết kịp thời (điện thoại, thư điện tử, đến trực tiếp cơ quan thuế...).
- Trường hợp NNT không thể nộp hồ sơ khai thuế qua mạng đúng hạn vì lý do bất khả kháng như hệ thống mạng có sự cố, sau khi đã liên hệ với cơ quan thuế nhưng không được xử lý kịp thời, NNT in hồ sơ khai thuế ra giấy và đến nộp cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý. Nếu lý do sự cố do hệ thống tiếp nhận hồ sơ khai thuế qua mạng của cơ quan thuế hoặc do hạ tầng mạng của nhà cung cấp dịch vụ Internet (không bao gồm các sự cố thuộc về máy tính, phần mềm ứng dụng tài khoản truy cập Internet của NNT...), NNT không phải chịu khoản phạt do nộp hồ sơ khai thuế quá hạn nói trên.
- Trường hợp NNT đã nộp hồ sơ khai thuế qua mạng nhưng chưa nhận được Thông báo xác nhận nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet thông qua địa chỉ thư điện tử của NNT, NNT kiểm tra lại ngay địa chỉ thư điện tử đã đăng ký và liên hệ với cơ quan thuế để được hướng dẫn.
- Trường hợp Thông báo xác nhận nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet thông qua địa chỉ thư điện tử của NNT có nội dung không đúng, thiếu chính xác (như thời điểm đã nộp hồ sơ, loại tờ khai thuế đã nộp...) NNT liên hệ với cơ quan thuế để được hướng dẫn.