Trình tự, thủ tục thẩm định, cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất được quy định như thế nào?

Trình tự, thủ tục thẩm định, cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất được quy định như thế nào? Trong thời hạn 12 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ cơ quan cấp Giấy chứng nhận có trách nhiệm gì?

Nội dung chính

    Trình tự, thủ tục thẩm định, cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định 113/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật hóa chất có hiệu lực thi hành từ ngày 25/11/2017 thì trình tự, thủ tục thẩm định, cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất được thực hiện như sau:

    - Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện lập 01 bộ hồ sơ gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận theo quy định tại khoản 6 Điều 10 Nghị định 113/2017/NĐ-CP;

    - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lệ, trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp Giấy chứng nhận thông báo để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ. Thời gian hoàn chỉnh hồ sơ không được tính vào thời gian cấp Giấy chứng nhận quy định tại điểm c khoản này;

    - Trong thời hạn 12 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 10 Nghị định 113/2017/NĐ-CP, cơ quan cấp Giấy chứng nhận có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho tổ chức, cá nhân, đồng thời gửi 01 bản cho Sở Công Thương nơi tổ chức, cá nhân đăng ký trụ sở chính. Mẫu Giấy chứng nhận được quy định tại Phụ lục VI của Nghị định này. Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

    12