Trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi được quy định ra sao?

Cho tôi hỏi, theo quy định mới thì Trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi được quy định cụ thể ra sao?

Nội dung chính

    Trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi được quy định ra sao?

    Theo quy định từ Khoản 2 Điều 30 Nghị định 67/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thủy lợi có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018 thì Trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi được quy định cụ thể như sau:

    - Trường hợp quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 30 Nghị định 67/2018/NĐ-CP: Tổ chức, cá nhân nộp đơn đề nghị cấp lại giấy phép trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Điều 17 Nghị định 67/2018/NĐ-CP.

    - Trường hợp quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 30 Nghị định 67/2018/NĐ-CP: Tổ chức, cá nhân nộp đơn đề nghị và tài liệu chứng minh việc thay đổi tên chủ giấy phép trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Điều 17 Nghị định 67/2018/NĐ-CP.

    - Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức thẩm định hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì cấp lại giấy phép; trường hợp không đủ điều kiện để cấp giấy phép thì thông báo lý do không cấp lại giấy phép.

    14