Trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho hàng hóa xuất khẩu thuộc về cơ quan nào?

Cơ quan nào có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho hàng hóa xuất khẩu theo quy định tại Thông tư 12/2018/TT-BCT?

Nội dung chính

    Cơ quan nào có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với hàng hóa xuất khẩu?

    Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 12/2018/TT-BCT về hướng dẫn Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 69/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quản lý ngoại thương do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành thì trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với hàng hóa xuất khẩu thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương thuộc về các cơ quan sau đây:

    - Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Hà Nội - Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương, địa chỉ: 25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

    - Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Đà Nẵng - Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương, địa chỉ: 7B Cách Mạng Tháng Tám, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

    - Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực thành phố Hồ Chí Minh - Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương, địa chỉ: Lầu 8, tòa nhà 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

     

    1