Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để hưởng trợ cấp thất nghiệp được đơn giản hóa ra sao?

Đơn giản hóa thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như thế nào? Quy định thời hạn giải quyết là bao lâu?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như thế nào?

    Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định tại Tiểu mục 4 Mục II Phương án đơn giản hóa thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 49/NQ-CP năm 2010 như sau:

    - “Xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để hưởng trợ cấp thất nghiệp” (mã số B-BXH-064126-TT do BHXH tỉnh thực hiện).

    (1) Về trình tự thực hiện:

    - Quy định bổ sung “Trường hợp đơn vị chưa đóng BHTN trong thời hạn đóng tiền theo quy định của Luật BHXH thì xác nhận ngay đến thời điểm ngừng việc, nếu nợ quá thời hạn quy định của Luật BHXH thì đơn vị phải đóng trước cho số lao động ngừng việc; đồng thời có cam kết đóng nốt số tiền còn lại theo thời hạn thỏa thuận với cơ quan BHXH thì mới thực hiện ghi xác nhận trên sổ BHXH.

    - Nghiên cứu phân cấp cho BHXH cấp huyện thực hiện xác nhận đồng thời với việc phân cấp thu và giải quyết các chế độ BHXH.

    (2) Thời hạn giải quyết: Tối đa là 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

    2