Thủ tục mở văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Thủ tục mở văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào?
Theo điều 6, Nghị định số 45/2000/NĐ-CP ngày 6/9/2000 của Chính phủ về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại VN, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng gồm những giấy tờ sau:
- Đơn của thương nhân nước ngoài đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam (mẫu do Bộ Thương mại quy định).
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nước ngoài xác nhận. Bản dịch ra tiếng Việt Nam Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài được cơ quan công chứng ở trong nước hoặc cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của VN ở nước ngoài chứng nhận.
Ngoài những giấy tờ trên, thương nhân nước ngoài không cần phải nộp thêm bất kỳ văn bản nào.