Thủ tục khai báo kiểm dịch thủy sản xuất khẩu trước khi xuất khẩu theo quy định hiện hành như thế nào?

Bên tôi có nhu cầu xuất khẩu thủy sản, trước khi xuất khẩu như vậy bên tôi phải làm thủ tục khai báo, vậy thủ tục khai báo như thế nào?

Nội dung chính

    Thủ tục khai báo kiểm dịch thủy sản xuất khẩu trước khi xuất khẩu theo quy định hiện hành như thế nào?

    Thủ tục khai báo kiểm dịch thủy sản xuất khẩu đã được quy định tại Khoản 3 Điều 4 Thông tư 26/2016/TT-BNNPTNT Quy định về kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật thủy sản do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành. Cụ thể như sau:

    Hồ sơ khai báo kiểm dịch nhập khẩu sản phẩm động vật thủy sản làm nguyên liệu gia công, chế biến thực phẩm xuất khẩu; sản phẩm động vật thủy sản nhập khẩu từ tàu đánh bắt hải sản nước ngoài; sản phẩm động vật thủy sản làm hàng mẫu; sản phẩm động vật thủy sản xuất khẩu bị triệu hồi hoặc bị trả về:

    a) Đơn khai báo kiểm dịch theo Mẫu 03 TS Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này;
    b) Bản sao có xác nhận của doanh nghiệp hoặc bản gốc Giấy chứng nhận kiểm dịch của nước xuất khẩu, trừ sản phẩm động vật thủy sản nhập khẩu trực tiếp từ tàu đánh bắt hải sản của nước ngoài. Trường hợp gửi bản sao hoặc tại thời Điểm gửi hồ sơ chưa cung cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch của nước xuất khẩu thì phải gửi bản gốc Giấy chứng nhận kiểm dịch của nước xuất khẩu khi kiểm tra hàng hóa;
    c) Bản sao Giấy phép theo quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều này;
    d) Bản sao có xác nhận của doanh nghiệp các giấy tờ liên quan đến lô hàng khi xuất khẩu (Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm nếu có, thông báo triệu hồi lô hàng của doanh nghiệp, tờ khai hải quan, bảng kê danh Mục hàng hóa) đối với sản phẩm động vật thủy sản xuất khẩu bị triệu hồi hoặc bị trả về.

    Trên đây là tư vấn về thủ tục khai báo kiểm dịch thủy sản xuất khẩu theo quy định hiện hành. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 26/2016/TT-BNNPTNT để nắm rõ quy định này.

    2