Thủ tục đăng ký kết nối vào hệ thống mạng MonreNet được thực hiện theo những bước cụ thể nào?

Thủ tục đăng ký kết nối vào hệ thống mạng MonreNet được thực hiện theo những bước cụ thể nào, và có các yêu cầu về kỹ thuật, an ninh thông tin nào cần tuân thủ?

Nội dung chính

    Thủ tục đăng ký kết nối vào hệ thống mạng MonreNet được thực hiện theo những bước cụ thể nào?

    Việc đăng ký kết nối vào hệ thống mạng MonreNet được quy định tại Điều 8 Quyết định 2223/QĐ-BTNMT năm 2015 Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống mạng thông tin ngành tài nguyên và môi trường do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành, cụ thể như sau:

    - Đơn vị có nhu cầu triển khai kênh truyền mới hoặc thay đổi kênh truyền vào hệ thống mạng MonreNet gửi thông tin đăng ký tới Cục Công nghệ thông tin theo mẫu tại Phụ lục 1 kèm theo Quy chế này.

    - Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông tin đăng ký, Cục Công nghệ thông tin sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá và thông báo kết quả cho đơn vị gửi yêu cầu. Nếu các yêu cầu đủ điều kiện đáp ứng, bộ phận quản trị mạng MonreNet sẽ thực hiện cấu hình hệ thống và hướng dẫn bộ phận quản trị tại các điểm kết nối cách thức đấu nối (nếu cần) và gửi thông báo kết quả bằng văn bản tới đơn vị đăng ký.

    - Trong trường hợp đơn vị có kế hoạch di dời trụ sở làm việc, nâng cấp, bảo trì mạng nội bộ hoặc bắt buộc phải thay đổi hệ thống mạng tại đơn vị có ảnh hưởng đến hệ thống mạng MonreNet thì phải thông báo bằng văn bản tới Cục Công nghệ thông tin để được hướng dẫn và hỗ trợ.

    Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    6