Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán do bị mất hoặc hư hỏng được thực hiện như thế nào?
Nội dung chính
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán do bị mất hoặc hư hỏng được thực hiện như thế nào?
Căn cứ pháp lý: Thông tư 202/2012/TT-BTC; Thông tư 271/2016/TT-BTC.
(1) Điều kiện: Giấy chứng nhận bị mất, hư hỏng phải còn thời hạn sử dụng.
(2) Hồ sơ đề nghị cấp lại:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán theo mẫu quy định tại Phụ lục số 02/ĐKHN ban hành kèm theo Thông tư 202/2012/TT-BTC;
- 02 ảnh màu 3x4cm được chụp trên nền trắng trong thời hạn không quá sáu (06) tháng tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký hành nghề kiểm toán;
- Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán cũ đối với trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán bị hỏng.
(3) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Nộp hồ sơ;
- Bước 2: Thẩm định hồ sơ: Bộ Tài chính (Vụ CĐKT&KT) tiếp nhận hồ sơ và thẩm định hồ sơ.
- Bước 3: Nộp lệ phí đối với cá nhân đủ điều kiện.
- Bước 4: Cấp giấy chứng nhận đối người đủ điều kiện.
- Bước 5: Công khai danh sách trên trang điện tử của Bộ Tài chính.
Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ Tài chính hoặc qua đường bưu điện hoặc có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.
(4) Thời hạn giải quyết: 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ và đảm bảo đủ điều kiện.
(5) Thẩm quyền cấp chứng chỉ: Bộ Tài Chính.
(6) Lệ phí: không thu lệ phí. Trường hợp phải thẩm định lại thì mức phí là 800.000 đồng.
(7)Thời hạn sử dụng: Thời hạn còn lại của Giấy chứng nhận bị mất, hư hỏng.