Thông tin số điện thoại văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng là gì?
Nội dung chính
Thông tin số điện thoại văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng là gì?
Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng chính thức được thành lập và hoạt động kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2015, dựa trên việc hợp nhất giữa Trung tâm Thông tin – Đăng ký quyền sử dụng đất và các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thuộc các huyện và thành phố trong tỉnh. Khi có nhu cầu thực hiện các giao dịch liên quan đến mua bán bất động sản, người dân có thể đến trụ sở của Văn phòng để được tư vấn và hướng dẫn một cách chi tiết, nhằm hoàn thành đầy đủ các thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng: Số 36 Trần Phú, Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Điện thoại văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng: 0633.541.151
Thời gian làm việc văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng: 8h – 17h hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 6.
Thông tin số điện thoại văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng là gì?
(Hình từ internet)
Nguồn thu tài chính của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đến từ đâu?
Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP như sau:
Văn phòng đăng ký đất đai
...
4. Nguồn thu tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm:
a) Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;
b) Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.
5. Các khoản chi hoạt động, cơ chế tự chủ tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thực hiện theo quy định của pháp luật đối với đơn vị sự nghiệp công lập và các pháp luật khác có liên quan.
Đối với hoạt động cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai do ngân sách địa phương và các nguồn thu khác chi trả.
Như vậy, nguồn thu tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh của nó bao gồm kinh phí ngân sách nhà nước và nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp.
Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai như thế nào?
Căn cứ Điều 3 Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC về cơ cấu tổ chức quy định như sau:
- Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai
Văn phòng đăng ký đất đai có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh), phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.
- Cơ cấu tổ chức
+ Phòng Hành chính - Tổng hợp;
+ Phòng Kế hoạch - Tài chính (Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét quyết định thành lập đối với Văn phòng đăng ký đất đai có từ 15 Chi nhánh trở lên);
+ Phòng Đăng ký và cấp giấy chứng nhận;
+ Phòng Thông tin - Lưu trữ;
+ Phòng Kỹ thuật địa chính;
+ Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh là đơn vị hạch toán phụ thuộc; có con dấu riêng và được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật. Chi nhánh có Giám đốc, không quá 02 Phó Giám đốc và các bộ phận chuyên môn. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định số lượng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai và các Chi nhánh trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện bổ nhiệm, miễn nhiệm Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Văn phòng đăng ký đất đai và Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.
- Biên chế, số lượng người làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai được giao trên cơ sở đề án vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế, số lượng người làm việc của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được cấp có thẩm quyền phê duyệt.