Thông tin liên hệ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh An Giang là gì?

Thông tin liên hệ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh An Giang là gì? Quy định về việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đất đai như thế nào?

Nội dung chính

    Thông tin liên hệ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh An Giang là gì?

    Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh An Giang là đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang, được thành lập nhằm thực hiện các chức năng quản lý và cung cấp dịch vụ công liên quan đến đất đai trên địa bàn tỉnh An Giang.

    Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh An Giang góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong các giao dịch liên quan đến đất đai, đồng thời hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh An Giang.

    Thông tin liên hệ của Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh An Giang như sau:

    (1) Đại chỉ: Số 837 Trần Hưng Đạo, phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang

    (2) Đường dây nóng: 0296 3953748

    (3) Email: vpdkdd@angiang.gov.vn

    Thông tin liên hệ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh An Giang là gì? (Ảnh từ Internet)

    Thông tin liên hệ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh An Giang là gì? (Ảnh từ Internet)

    Văn phòng đăng ký đất đai có phải thực hiện việc kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất không?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP như sau:

    Văn phòng đăng ký đất đai
    1. Vị trí và chức năng
    Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.
    2. Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai
    a) Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
    b) Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
    c) Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
    d) Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
    đ) Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
    e) Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
    g) Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
    h) Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
    i) Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
    k) Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai;
    l) Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
    m) Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.
    ...

    Theo đó, việc kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận là một trong những nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai.

    Việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đất đai cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm thời gian giải quyết như thế nào?

    Theo quy định tại khoản 3 Điều 12 Nghị định 102/2024/NĐ-CP như sau:

    Quy định chung về thực hiện thủ tục hành chính
    ...
    3. Việc trả kết quả giải quyết thủ tục cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính quy định tại Nghị định này.
    a) Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời gian tối đa 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải có văn bản thông báo chuyển đến bộ phận Một cửa; trong thời gian không quá 01 ngày làm việc, bộ phận Một cửa thông báo cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định;
    b) Trường hợp chậm trả kết quả giải quyết hồ sơ theo quy định về thời gian giải quyết thủ tục hành chính thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ gửi thông báo bằng văn bản hoặc qua phương thức điện tử hoặc qua tin nhắn SMS cho người nộp hồ sơ, trong đó nêu rõ lý do;
    c) Trường hợp người nộp hồ sơ nộp bản sao hoặc bản số hóa từ bản chính các loại giấy tờ thì khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người nộp hồ sơ phải nộp bản chính các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ theo quy định trong trường hợp yêu cầu phải nộp bản chính, trừ các giấy tờ là quyết định phê duyệt dự án đầu tư, quyết định đầu tư, giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư.

    Như vậy, việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đất đai cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định trên.

    13