Thời hạn cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm do bị mất hoặc bị hư hỏng được quy định như thế nào?

Thời hạn cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm do bị mất hoặc bị hư hỏng được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Thời hạn cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm do bị mất hoặc bị hư hỏng được quy định như thế nào?

    Theo Khoản 11.3 Điều 10 Nghị định 17/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 22/03/2020) được quy định như sau:

    Cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc qua mạng điện tử.

    Trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất hoặc bị hỏng:

    Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Đơn đề nghị hợp lệ, căn cứ hồ sơ lưu, cơ quan có thẩm quyền đã cấp Giấy chứng nhận xem xét và cấp lại. Trường hợp từ chối cấp lại, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

     

    4