Thời gian làm việc và chế độ nghỉ ngơi của thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài được quy định ra sao?

Thời gian làm việc và chế độ nghỉ ngơi của thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài được quy định ra sao để vừa đảm bảo quyền lợi cá nhân vừa đáp ứng yêu cầu công việc?

Nội dung chính

    Thời gian làm việc và chế độ nghỉ ngơi của thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài được quy định ra sao?

    Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bao gồm cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện lãnh sự và cơ quan đại diện tại tổ chức quốc tế thực hiện chức năng đại diện chính thức của Nhà nước Việt Nam trong quan hệ với quốc gia, vùng lãnh thổ, tổ chức quốc tế tiếp nhận theo quy định tại Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài.

    Thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước; sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, viên chức, công nhân viên hưởng lương từ ngân sách nhà nước làm việc trong lực lượng vũ trang, được cấp có thẩm quyền cử đi công tác nhiệm kỳ tại cơ quan Việt Nam ở nước ngoài theo quy định tại Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài và các quy định liên quan khác.

    Theo quy định tại Điều 10 Nghị định 08/2019/NĐ-CP, có hiệu lực ngày 11/03/2019, quy định thời gian làm việc và chế độ nghỉ ngơi của thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài như sau:

    - Thời gian làm việc một ngày là 08 giờ, một tuần làm việc 05 ngày.

    - Thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài được nghỉ hưởng nguyên sinh hoạt phí trong những ngày nghỉ hằng năm, nghỉ ngày lễ, Tết, nghỉ việc riêng theo quy định của pháp luật về lao động và trong những ngày nghỉ lễ chính thức của nước sở tại.

    Trên đây là quy định về thời gian làm việc và chế độ nghỉ ngơi của thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

    Trân trọng!

    9