Theo quy định thì có phải gửi báo cáo công tác an toàn, vệ sinh lao động hàng năm hay không?
Nội dung chính
Theo quy định thì có phải gửi báo cáo công tác an toàn, vệ sinh lao động hàng năm hay không?
Theo Điều 10 Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH quy định về thống kê, báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động như sau:
1. Người sử dụng lao động phải mở sổ thống kê các nội dung cần phải báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động. Các số liệu thống kê phải được lưu trữ theo quy định của pháp luật, làm căn cứ theo dõi, phân tích, đưa ra các chính sách, giải pháp đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động.
2. Người sử dụng lao động phải báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động định kỳ hằng năm với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế (trực tiếp hoặc bằng fax, bưu điện, thư điện tử) theo mẫu được quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này. Báo cáo phải gửi trước ngày 10 tháng 01 của năm sau.
3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổng hợp tình hình thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh đóng trên địa bàn, gửi Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này trước ngày 25 tháng 01 hằng năm.
Như vậy, căn cứ quy định trên thì hằng năm DN phải gửi báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động định kỳ tới Sở LĐTXH và Sở Y tế. Lưu ý: DN phải gửi trước ngày 10 tháng 01 năm sau.