Theo pháp luật Việt Nam, chế độ, cơ quan thực hiện Báo cáo tổng hợp đợt thiên tai được quy định như thế nào?

Tôi làm chuyên về phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai nên có thắc mắc. Theo pháp luật Việt Nam, chế độ, cơ quan thực hiện Báo cáo tổng hợp đợt thiên tai quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Theo pháp luật Việt Nam, chế độ, cơ quan thực hiện Báo cáo tổng hợp đợt thiên tai được quy định như thế nào?

    Chế độ, cơ quan thực hiện Báo cáo tổng hợp đợt thiên tai được hướng dẫn tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư liên tịch 43/2015/TTLT-BNNPTNT-BKHĐT hướng dẫn thống kê, đánh giá thiệt hại do thiên tai gây ra do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành, theo đó:

    - Ủy ban nhân dân các cấp lập báo cáo tổng hợp đợt thiên tai gửi Ủy ban nhân dân cấp trên, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kiểm tra, tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đồng thời gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp chậm nhất sau 15 ngày kể từ khi kết thúc thiên tai.

    - Các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ lập báo cáo tổng hợp đợt thiên tai trong phạm vi quản lý và báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đồng thời gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp chậm nhất sau 15 ngày kể từ khi kết thúc đợt thiên tai.

    Trên đây là nội dung về chế độ, cơ quan thực hiện Báo cáo tổng hợp đợt thiên tai, được quy định tại Thông tư liên tịch 43/2015/TTLT-BNNPTNT-BKHĐT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

    25