Thay đổi kỳ hạn xuất bản báo in thì có phải gửi văn bản thông báo theo quy định của pháp luật?
Nội dung chính
Thay đổi kỳ hạn xuất bản báo in thì có phải gửi văn bản thông báo theo quy định của pháp luật?
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 20 Luật Báo chí 2016 trường hợp có thay đổi về kỳ hạn xuất bản thì phải có văn bản chấp thuận từ Bộ Thông tin và Truyền thông.
Và Khoản 3 Điều 7 Thông tư 41/2020/TT-BTTTT (Có hiệu lực từ 15/02/2021) quy định như sau:
Khi thay đổi các nội dung theo quy định tại khoản 3 Điều 20 Luật Báo chí, cơ quan chủ quản báo chí gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chấp thuận việc thay đổi. Hồ sơ gồm có:
- Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí;
- Mẫu trình bày tên gọi ấn phẩm báo chí dự kiến thay đổi có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí (đối với trường hợp thay đổi hình thức trình bày, vị trí của tên gọi ấn phẩm báo chí).
Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm xem xét giải quyết việc chấp thuận bằng văn bản; trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.