10:08 - 26/10/2024

Quy trình lựa chọn đồ chơi, học liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non quy định ra sao?

Quy trình lựa chọn đồ chơi, học liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non quy định ra sao? Quy trình lựa chọn đồ chơi, học liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Quy trình lựa chọn đồ chơi, học liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non quy định ra sao?

    Quy trình lựa chọn đồ chơi, học liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non quy định tại Điều 11 Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

    - Các cơ sở giáo dục mầm non căn cứ vào yêu cầu, nguyên tắc lựa chọn đồ chơi, học liệu; kế hoạch thực hiện năm học; kế hoạch thực hiện chuyên đề hàng năm; thực tiễn các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tiến hành rà soát, phân loại đồ chơi, học liệu hiện có. Trên cơ sở danh mục đồ chơi, học liệu do giáo viên và cán bộ quản lý đề xuất, người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non tổ chức Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu. Danh mục đồ chơi, học liệu được đề xuất lựa chọn có chữ ký của tổ/nhóm trưởng chuyên môn và đại diện giáo viên các nhóm/lớp.

    - Hội đồng tổ chức họp, thảo luận, đánh giá đồ chơi, học liệu trên cơ sở danh mục đồ chơi, học liệu được đề xuất. Danh mục đồ chơi, học liệu được lựa chọn phải đạt trên 1/2 (một phần hai) số thành viên Hội đồng tán thành lựa chọn. Hội đồng tổng hợp kết quả lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non thành biên bản, có chữ ký của các thành viên trong Hội đồng.

    - Hội đồng đề xuất với người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non danh mục đồ chơi, học liệu đã được Hội đồng lựa chọn để sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non.

    - Trên cơ sở đề xuất của Hội đồng, người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non phê duyệt danh mục đồ chơi, học liệu được sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non; lập kế hoạch mua sắm, đề xuất với cơ quan quản lý cấp trên; tự làm đồ chơi, học liệu.

    Trân trọng.

    29