Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quy trình lập hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ gồm những gì?

Quy trình lập hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ gồm những gì? Quy trình lập hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Quy trình lập hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ gồm những gì?

    Theo quy định tại Điều 7 Thông tư 29/2017/TT-BGTVT quy định về đào tạo thẩm tra viên và quản lý chứng chỉ thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì lập hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ được quy định như sau:  

    1. Cơ sở kinh doanh đào tạo lập hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ, gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày thi.

    2. Thành phần hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều 12d của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (đã được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 64/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016).

    Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ do cơ sở đào tạo lập thành 01 bộ, bao gồm: 

    a) Tờ trình cấp chứng chỉ theo mẫu quy định tại Phụ lục III kèm theo Nghị định này; 

    b) Quyết định công nhận kết quả thi của học viên tham gia khóa đào tạo; 

    c) 02 ảnh màu của mỗi học viên đề nghị cấp chứng chỉ, ảnh cỡ 4 cm x 6 cm, nền màu xanh, kiểu thẻ căn cước, chụp trong thời gian không quá 06 tháng.

    Trên đây là nội dung tư vấn về lập hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 29/2017/TT-BGTVT.

    Trân trọng!       

    12