Quy định về quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải là gì?

Quy định về quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải là gì? Quy định trên được quy định tại đâu?

Nội dung chính

    Quy định về quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải là gì?

    Theo quy định tại Điều 23 Thông tư 39/2014/TT-BGTVT quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông vận tải thì hoạt động quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định cụ thể như sau:

    - Chánh Thanh tra Bộ giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo; chỉ đạo, hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải.

    - Chánh Văn phòng Bộ, các Vụ trưởng có trách nhiệm phân công lãnh đạo, bố trí cán bộ theo dõi, thực hiện công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư, giải quyết kiến nghị, phản ánh theo quy định tại Thông tư này.

    - Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ có trách nhiệm quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo trong phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị mình.

    - Chánh Thanh tra Bộ có trách nhiệm giúp Bộ trưởng thanh tra, kiểm tra trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; kiến nghị các biện pháp nhằm chấn chỉnh công tác này trong phạm vi quản lý của Bộ trưởng.

    - Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm kiểm tra trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của các cơ quan, đơn vị cấp dưới.

    15