Quy định về hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước như thế nào?
Nội dung chính
Quy định về hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước như thế nào?
Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước được hướng dẫn tại Điều 4 Nghị định 09/2017/NĐ-CP quy định phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước (Có hiệu lực từ 30/03/2017), theo đó:
Điều 4. Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
1. Tổ chức họp báo.
2. Đăng tải nội dung phát ngôn và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử hoặc trang mạng xã hội chính thức của cơ quan hành chính nhà nước.
3. Phát ngôn trực tiếp hoặc trả lời phỏng vấn của nhà báo, phóng viên.
4. Gửi thông cáo báo chí, nội dung trả lời cho cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên bằng văn bản hoặc qua thư điện tử.
5. Cung cấp thông tin qua trao đổi trực tiếp hoặc tại các cuộc giao ban báo chí do trung ương, địa phương tổ chức khi được yêu cầu.
6. Ban hành văn bản đề nghị cơ quan báo chí đăng, phát phản hồi, cải chính, xin lỗi nội dung thông tin trên báo chí.
Trên đây là nội dung về Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước, được quy định tại Nghị định 09/2017/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.