Thứ 6, Ngày 01/11/2024

Quy định về hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính như thế nào?

Quy định về hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính như thế nào? Điều này được quy định ở văn bản pháp luật hiện hành nào?

Nội dung chính

    Quy định về hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính như thế nào?

    Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính được quy định Điều 3 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1617/QĐ-BTC năm 2017, theo đó: 

    Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính bao gồm:

    - Tổ chức họp báo.

    - Đăng tải nội dung phát ngôn và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính, Trang thông tin điện tử và các ấn phẩm báo chí, tuyên truyền của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, các cơ quan báo chí ngành Tài chính.

    - Phát ngôn trực tiếp hoặc trả lời phỏng vấn của nhà báo, phóng viên.

    - Gửi thông cáo báo chí, thông tin báo chí nội dung trả lời cho cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên bằng văn bản hoặc qua thư điện tử.

    - Cung cấp thông tin qua trao đổi trực tiếp hoặc tại các cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khi được yêu cầu.

    Trên đây là tư vấn về Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1617/QĐ-BTC năm 2017.

    4