Quy định về giải quyết tố cáo của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải như thế nào?

Quy định về giải quyết tố cáo của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải như thế nào? Quy định này được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Quy định về giải quyết tố cáo của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 19 Thông tư 39/2014/TT-BGTVT quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông vận tải thì hoạt động giải quyết tố cáo của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định cụ thể như sau:

    - Cơ quan, đơn vị tham mưu giải quyết đơn tố cáo là cơ quan, đơn vị đầu mối tiếp nhận đơn thư quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 8 của Thông tư này.

    - Cơ quan, đơn vị tham mưu giải quyết đơn tố cáo chủ trì phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kết luận, kiến nghị giải quyết tố cáo.

    - Thẩm quyền ký quyết định xác minh, kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo

    + Bộ trưởng ký hoặc ủy quyền cho Thứ trưởng ký kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ;

    + Chánh Thanh tra Bộ ký quyết định xác minh nội dung tố cáo;

    + Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết tố cáo ký quyết định xác minh, kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo.

    - Quy trình giải quyết tố cáo thực hiện theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ.

    Trên đây là nội dung tư vấn về hoạt động giải quyết tố cáo của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo tại Thông tư 39/2014/TT-BGTVT.

    14