Quy định kiến thức, kỹ năng từ vựng ngữ nghĩa tiếng Jrai trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Jrai thế nào?

Quy định kiến thức, kỹ năng từ vựng ngữ nghĩa tiếng Jrai trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Jrai thế nào? Nhận diện và phân tích được các kiểu cấu tạo từ ra sao?

Nội dung chính

    Quy định kiến thức, kỹ năng từ vựng ngữ nghĩa tiếng Jrai trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Jrai thế nào?

    Yêu cầu về kiến thức và kỹ năng từ vựng ngữ nghĩa tiếng Jrai trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Jrai được quy định tại Mục V Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Jrai ban hành kèm theo Thông tư 19/2013/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, theo đó: 

    Kiến thức:

    - Hiểu đơn vị cấu tạo từ (tiếng), hai phương thức cấu tạo từ là ghép và láy, các kiểu cấu tạo từ (từ đơn, từ phức, từ láy và từ ghép);

    - Hiểu nghĩa của từ, hiện tượng nhiều nghĩa, chuyển nghĩa (ẩn dụ, hoán dụ), đồng nghĩa, trái nghĩa, đồng âm, các lớp từ vựng tiếng Jrai

    Kỹ năng:

    - Có kỹ năng nhận diện và phân tích được các kiểu cấu tạo từ, ý nghĩa của từ, phép ẩn dụ và hoán dụ;

    - Có kỹ năng thu thập làm giàu vốn từ vựng ngữ nghĩa tiếng Jrai, vận dụng vào thực tiễn giao tiếp, sử dụng tiếng Jrai.

    Trên đây là tư vấn về yêu cầu về kiến thức và kỹ năng từ vựng ngữ nghĩa tiếng Jrai trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Jrai. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2013/TT-BGDĐT.

    28