Quản lý chất thải rắn thông thường sử dụng để tái chế trong khuôn viên cơ sở y tế được quy định như thế nào?

Quản lý chất thải rắn thông thường sử dụng để tái chế trong khuôn viên cơ sở y tế được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Quản lý chất thải rắn thông thường sử dụng để tái chế trong khuôn viên cơ sở y tế được quy định như thế nào?

    Căn cứ Điều 10 Thông tư 20/2021/TT-BYT (Có hiệu lực từ 10/01/2022) quy định về việc quản lý chất thải rắn thông thường sử dụng để tái chế trong khuôn viên cơ sở y tế được thực hiện như sau:

    - Trên cơ sở Danh mục chất thải rắn thông thường được phép thu gom phục vụ mục đích tái chế quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư này, cơ sở y tế ban hành danh mục chất thải rắn thông thường được phép thu gom phục vụ mục đích tái chế phù hợp với tình hình phát sinh chất thải của đơn vị.

    - Chất thải lây nhiễm sau khi xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường được quản lý như chất thải rắn thông thường và được phép thu gom để tái chế. Khi chuyển giao chất thải, cơ sở y tế phải bảo đảm bao bì lưu chứa chất thải được buộc kín, bên ngoài bao bì có biểu tượng chất thải tái chế theo quy định tại Phụ lục số 02 ban hành kèm theo Thông tư này và ghi đầy đủ thông tin vào Sổ bàn giao chất thải đã khử khuẩn đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường phục vụ mục đích tái chế theo mẫu quy định tại Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư này.

    - Chất thải nhựa được phân loại, thu gom để phục vụ mục đích tái chế hoặc xử lý theo quy định của pháp luật.

     

    17