Pháp luật hiện hành của Việt Nam quy định như thế nào về nhân viên hoạt động tại cảng hàng không?

Pháp luật hiện hành của Việt Nam quy định như thế nào về nhân viên hoạt động tại cảng hàng không? Nhân viên trực tiếp tiếp xúc với hành khách phải có thái độ ra sao?

Nội dung chính

    Pháp luật hiện hành của Việt Nam quy định như thế nào về nhân viên hoạt động tại cảng hàng không?

    Nhân viên hoạt động tại cảng hàng không được quy định tại Điều 13 Thông tư 36/2014/TT-BGTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không do Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

    - Nhân viên trực tiếp tiếp xúc với hành khách phải có thái độ ân cần, chu đáo, tôn trọng và cầu thị, đặc biệt trong việc giải quyết những thắc mắc, khiếu nại, ý kiến đóng góp của hành khách về chất lượng dịch vụ trong quá trình cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không; bình tĩnh, kiên quyết xử lý các đối tượng hành khách có hành vi quá khích, gây rối, ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại cảng hàng không.

    - Nhân viên trực tiếp tiếp xúc với hành khách phải có trang phục phù hợp với đặc điểm, tính chất của đơn vị cung cấp dịch vụ; phải đeo thẻ nhân viên trong quá trình tác nghiệp và thẻ kiểm soát an ninh khi làm việc tại các khu vực hạn chế của cảng hàng không.

    Trên đây là nội dung tư vấn về nhân viên hoạt động tại cảng hàng không. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 36/2014/TT-BGTVT.

    12