Phản ánh và kiến nghị về quy định hành chính qua điện thoại phải đáp ứng những yêu cầu nào theo pháp luật hiện hành?

Về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thì phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại về quy định hành chính phải đảm bảo những yêu cầu nào?

Nội dung chính

    Phản ánh và kiến nghị về quy định hành chính qua điện thoại phải đáp ứng những yêu cầu nào theo pháp luật hiện hành?

    Phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại về quy định hành chính phải đảm bảo những yêu cầu quy định tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:

    - Chỉ thực hiện phản ánh, kiến nghị thông qua số điện thoại chuyên dùng đã công bố công khai.

    - Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.

    - Trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

    - Thông báo tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.

    - Cán bộ, công chức tiếp nhận phải thể hiện trung thực nội dung phản ánh, kiến nghị bằng văn bản.

    7