Các hình thức phản ánh và kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính là gì theo pháp luật hiện hành?

Theo quy định của pháp luật về việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của một số cơ quan hành chính nhà nước, thì Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính bao gồm những hình thức nào?

Nội dung chính

    Các hình thức phản ánh và kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính là gì theo pháp luật hiện hành?

    Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính bao gồm những hình thức quy định tại Điều 6 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và được bổ sung bởi Khoản 2 Điều 2 Nghị định 92/2017/NĐ-CP, cụ thể như sau:

    Các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được thực hiện thông qua một trong các hình thức sau:

    - Văn bản.

    - Điện thoại.

    - Phiếu lấy ý kiến.

    - Thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử của cơ quan tiếp nhận, Cổng Thông tin điện tử các bộ, ngành, địa phương hoặc Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị

    9