Chủ nhật, Ngày 03/11/2024

Nhiệm vụ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc quản lý hệ thống thông tin giấy phép lái xe được quy định như thế nào?

Nhiệm vụ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc quản lý hệ thống thông tin giấy phép lái xe được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào?

Nội dung chính

    Nhiệm vụ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc quản lý hệ thống thông tin giấy phép lái xe được quy định như thế nào?

    Nhiệm vụ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc quản lý hệ thống thông tin giấy phép lái xe được quy định tại Điều 5 Thông tư 07/2013/TT-BGTVT quy định về quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin giấy phép lái xe do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

    - Hướng dẫn quản lý, sử dụng, cập nhật, khai thác và quản lý hệ thống thông tin giấy phép lái xe.

    - Kết nối, trao đổi dữ liệu với các hệ thống thông tin liên quan theo quy định.

    - Đầu tư, bảo trì, nâng cấp trang thiết bị phần cứng, phần mềm hệ thống và mạng truyền số liệu đặt tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

    - Đầu tư, xây dựng, nâng cấp các phần mềm ứng dụng trong hệ thống thông tin giấy phép lái xe để áp dụng trong phạm vi toàn quốc.

    - Quản lý và hướng dẫn sử dụng công nghệ bảo mật trên giấy phép lái xe.

    - Là đầu mối tổng hợp nhu cầu, trình cơ quan có thẩm quyền cấp chứng thư số cho người có đủ điều kiện ký, cấp giấy phép lái xe theo ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

    - Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác liên quan đến quản lý giấy phép lái xe do Bộ Giao thông vận tải giao.

     

    8