Mở tài khoản cho văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài như thế nào?
Nội dung chính
Mở tài khoản cho Văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài như thế nào?
Việc mở tài khoản cho Văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài được quy định tại Điều 31 Nghị định 28/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:
- Văn phòng đại diện được mở tài Khoản bằng ngoại tệ và tài Khoản bằng đồng Việt Nam tại Ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài Khoản này vào hoạt động của văn phòng đại diện.
- Việc mở, sử dụng và đóng tài Khoản của văn phòng đại diện thực hiện theo quy định của pháp luật về ngân hàng và pháp luật về quản lý ngoại hối.
Mở tài khoản cho văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài như thế nào? (Hình từ Internet)
Thông báo hoạt động của Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài như thế nào?
Tại Điều 30 Nghị định 28/2018/NĐ-CP có quy định về thông báo hoạt động của văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài như sau:
Thông báo hoạt động của Văn phòng đại diện
1. Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày được cấp, cấp lại, sửa đổi, gia hạn Giấy phép thành lập, Văn phòng đại diện phải thông báo hoạt động bằng hình thức đăng báo viết hoặc báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp.
2. Nội dung thông báo gồm:
a) Tên, địa chỉ trụ sở của Văn phòng đại diện;
b) Tên địa chỉ trụ sở của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài;
c) Người đứng đầu Văn phòng đại diện;
d) Số ngày cấp, thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, cơ quan cấp Giấy phép;
đ) Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện.
Như vậy, trong vòng 45 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài khi mở văn phòng đại diện phải thực hiện thông báo hoạt động bằng hình thức đăng báo viết hoặc báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp trong.
Thông báo phải bao gồm tên, địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện; tên địa chỉ trụ sở của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài; người đứng đầu văn phòng đại diện; số ngày cấp, thời hạn của Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, cơ quan cấp Giấy phép; nội dung hoạt động của văn phòng đại diện.
Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài được chấm dứt hoạt động trong trường hợp nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 33 Nghị định 28/2018/NĐ-CP quy định về chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại được chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau:
- Theo đề nghị của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và được cơ quan cấp Giấy phép chấp thuận;- Khi tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của nước nơi tổ chức xúc tiến thương mại đó thành lập;
- Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập văn phòng đại diện mà tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài không đề nghị gia hạn;
- Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập văn phòng đại diện mà không được cơ quan cấp Giấy phép chấp thuận gia hạn;
- Bị thu hồi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện;
- Các tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc danh sách bị áp dụng các biện pháp trừng phạt theo các Nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.