Không giải quyết phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý thì bị phạt như thế nào?
Nội dung chính
Các cơ quan, đơn vị quản lý không xử lý phản ánh của khách du lịch có thể bị phạt như thế nào?
Căn cứ Khoản 4 Điều 6 Nghị định 45/2019/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định chung về hoạt động kinh doanh du lịch như sau:
Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Không thông báo kịp thời cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện tai nạn hoặc rủi ro, sự cố xảy ra với khách du lịch;
b) Không giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý;
c) Thu lợi bất hợp pháp từ khách du lịch.
Như vậy, hành vi không giải quyết phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quán lý sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm.