14:26 - 08/10/2024

Khoản chi phí mua sắm, thuê trang bị máy móc, thiết bị trong hoạt động quy hoạch cần được lập và quản lý ra sao?

Khoản chi phí mua sắm, thuê trang bị máy móc, thiết bị trong hoạt động quy hoạch cần được lập và quản lý ra sao để đảm bảo đáp ứng đúng quy định hiện hành?

Nội dung chính

    Khoản chi phí mua sắm, thuê trang bị máy móc, thiết bị trong hoạt động quy hoạch cần được lập và quản lý ra sao?

    Tại Điều 6 Thông tư 113/2018/TT-BTC quy định về giá trong hoạt động quy hoạch do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có hiệu lực từ 01/01/2019, có quy định khoản chi phí mua sắm, thuê trang bị máy móc, thiết bị sau:

    1. Khoản chi phí mua máy móc, thiết bị được áp dụng trong trường hợp cần thiết nhằm phục vụ trực tiếp cho hoạt động quy hoạch theo quy định của cấp có thẩm quyền; khoản chi phí mua máy móc, thiết bị được xác định theo quy định về định mức trong hoạt động quy hoạch do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành theo quy định tại điểm đ Khoản 3 Điều 55 Luật Quy hoạch, quy định tại Quyết định số 50/2017/QĐ-TTg ngày 31/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị và quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước, pháp luật về đấu thầu.
    2. Trường hợp thuê máy móc, thiết bị, cơ quan có thẩm quyền trong hoạt động quy hoạch căn cứ tình hình thực tế, khả năng ngân sách bố trí cho hoạt động và quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước, pháp luật về đấu thầu để quyết định chi phí thuê máy móc thiết bị và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

    Trên đây là nội dung tư vấn.

    Trân trọng!

    14