Hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia quy định như thế nào?

Chuyên viên pháp lý: Cao Thanh An
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia như thế nào? Trình tự lập kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia có sự tham gia của cộng đồng

Nội dung chính

    Hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia quy định như thế nào?

    Căn cứ khoản 2 Điều 28 Nghị định 27/2022/NĐ-CP quy định hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia như sau:

    Hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia

    - Xây dựng kế hoạch, thiết kế nội dung truyền thông, tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia.

    - Thực hiện truyền thông, tuyên truyền về các quy định pháp luật, tài liệu hướng dẫn liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia.

    - Thực hiện truyền thông, tuyên truyền về cách làm hay, gương điển hình, tiêu biểu, kết quả đạt được, khó khăn vướng mắc phát sinh trong quản lý và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia.

    - Thực hiện các hoạt động đối thoại chính sách trong chương trình mục tiêu quốc gia.

    - Tổ chức các cuộc thi báo chí tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia.

    Hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia quy định như thế nào?

    Hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

    Trình tự lập kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia có sự tham gia của cộng đồng ra sao?

    Căn cứ khoản 3 Điều 8 Nghị định 27/2022/NĐ-CP được sửa đổi tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 125/2025/NĐ-CP quy định trình tự lập kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia có sự tham gia của cộng đồng như sau:

    Trình tự lập kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia có sự tham gia của cộng đồng

    - Căn cứ hướng dẫn và thông báo dự kiến vốn ngân sách nhà nước thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia của cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp xã thông báo rộng rãi tới cộng đồng dân cư tại thôn, bản, ấp, khóm, sóc và tương đương (được gọi là thôn) và các tổ chức đoàn thể, các bên có liên quan về mục tiêu, dự kiến các hoạt động, hình thức hỗ trợ và nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại địa bàn xã.

    - Ủy ban nhân dân cấp xã hướng dẫn các Ban phát triển thôn tổ chức họp cộng đồng dân cư để thống nhất nội dung đề xuất nhu cầu thực hiện các hoạt động thuộc chương trình mục tiêu quốc gia.

    - Ban phát triển thôn rà soát, tổng hợp nhu cầu của cộng đồng dân cư gửi Ủy ban nhân dân cấp xã.

    - Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức họp với Ban phát triển thôn, các tổ chức đoàn thể để thảo luận, thống nhất về các nội dung, hoạt động đưa vào kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn cấp xã, làm rõ các khoản đóng góp, khả năng tham gia của cộng đồng dân cư.

    - Ủy ban nhân dân cấp xã hoàn thiện kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia cấp xã trình Hội đồng nhân dân cấp xã phê duyệt trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm sau cấp xã, gửi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để tổng hợp.

    Thời gian thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi chương trình đầu tư công không bao gồm chương trình mục tiêu quốc gia bao lâu?

    Căn cứ theo điểm b khoản 5 Điều 11 Nghị định 85/2025/NĐ-CP quy định thời gian thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi chương trình đầu tư công không bao gồm chương trình mục tiêu quốc gia như sau:

    Điều 11. Hồ sơ, nội dung và thời gian thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư chương trình, dự án đầu tư công nhóm A, B, C
    [...]
    5. Thời gian thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư chương trình, dự án đầu tư công nhóm A, B, C kể từ ngày Hội đồng thẩm định hoặc cơ quan chủ trì thẩm định nhận đủ hồ sơ hợp lệ như sau:
    a) Chương trình mục tiêu quốc gia: Không quá 40 ngày làm việc;
    b) Chương trình đầu tư công (không bao gồm chương trình mục tiêu quốc gia): Không quá 30 ngày làm việc;
    c) Dự án nhóm A: Không quá 30 ngày làm việc;
    d) Dự án nhóm B, C: Không quá 20 ngày làm việc;
    Trường hợp hồ sơ không hợp lệ hoặc nội dung trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư chương trình, dự án không phù hợp với quy định tại các Điều 33, 34, 35 của Luật Đầu tư công, trong thời gian không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Hội đồng thẩm định hoặc cơ quan chủ trì thẩm định có ý kiến bằng văn bản gửi cơ quan trình thẩm định đề nghị bổ sung hồ sơ hoặc hoàn chỉnh nội dung báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư chương trình, dự án.
    [...]

    Thời gian thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi chương trình đầu tư công không bao gồm chương trình mục tiêu quốc gia không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày Hội đồng thẩm định hoặc cơ quan chủ trì thẩm định nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Trường hợp hồ sơ không hợp lệ hoặc nội dung trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư chương trình, dự án không phù hợp với quy định tại các Điều 33, 34, 35 Luật Đầu tư công 2024, trong thời gian không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Hội đồng thẩm định hoặc cơ quan chủ trì thẩm định có ý kiến bằng văn bản gửi cơ quan trình thẩm định đề nghị bổ sung hồ sơ hoặc hoàn chỉnh nội dung báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư chương trình, dự án.

    saved-content
    unsaved-content
    1