Hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề đấu giá cần những giấy tờ gì?
Nội dung chính
Khi nộp hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề đấu giá, cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào?
Tại Khoản 1 Điều 14 Luật Đấu giá tài sản 2016 có quy định về cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá như sau:
1. Người đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 10 của Luật này gửi một bộ hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá đến Bộ Tư pháp và nộp phí theo quy định của pháp luật. Hồ sơ bao gồm:
a) Giấy đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá;
b) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu bằng tốt nghiệp đại học hoặc bằng trên đại học thuộc một trong các chuyên ngành luật, kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng;
c) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề đấu giá;
d) Văn bản xác nhận đạt yêu cầu kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá;
đ) Phiếu lý lịch tư pháp;
e) Một ảnh màu cỡ 3 cm x 4 cm.
Như vậy, để được cấp chứng chỉ hành nghề đấu giá cần có những loại giấy tờ được liệt kê như trên.
Thời hạn ra quyết định cấp chứng chỉ hành nghề đấu giá
Tại Khoản 2 Điều 14 Luật Đấu giá tài sản 2016 có quy định về thời hạn ra quyết định cấp chứng chỉ hành nghề đấu giá như sau:
2. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp quyết định cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá; trường hợp từ chối phải thông báo lý do bằng văn bản. Người bị từ chối cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Theo quy định trên, thời hạn ra quyết định cấp chứng chỉ hành nghề đấu giá là 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.