Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Hình thức kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh như thế nào?

Hình thức kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh như thế nào? Điều này được quy định ở văn bản pháp luật hiện hành nào?

Nội dung chính

    Hình thức kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh như thế nào?

    Hình thức kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh được pháp luật quy định Mục II Phụ Lục 1 Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH Quy định nội dung tổ chức thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, như sau:

    1. Kiểm tra tổng thể các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động có liên quan đến quyền hạn của cấp kiểm tra;
    2. Kiểm tra chuyên đề từng nội dung kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động
    3. Kiểm tra sau đợt nghỉ sản xuất dài ngày;
    4. Kiểm tra trước hoặc sau mùa mưa, bão;
    5. Kiểm tra sau sự cố, sau sửa chữa lớn;
    6. Kiểm tra định kỳ để nhắc nhở hoặc chấm Điểm để xét duyệt thi đua;
    7. Các hình thức kiểm tra khác phù hợp với tình hình thực tế của cơ sở.

    Như vậy, việc tổ chức công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh được thực hiện theo các hình thức như kiểm tra tổng thể các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động, kiểm tra sau đợt nghỉ sản xuất, kiểm tra định kỳ hoặc được thực hiện theo các hình thức khác theo quy định của pháp luật.

    Trên đây là nội dung quy định về hình thức kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH.

    2