Đường CHC tiếp cận chính xác CAT III được hiểu như thế nào theo quy định hiện hành?

Đường CHC tiếp cận chính xác CAT III được hiểu như thế nào theo quy định hiện hành? Văn bản nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Đường CHC tiếp cận chính xác CAT III là gì?

    Đường CHC tiếp cận chính xác CAT III được định nghĩa tại Tiểu mục 3.2.5 Mục 3.2 Chương I Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 79:2014/BGTVT về Sơn tín hiệu trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay như sau:

    Đường CHC tiếp cận chính xác CAT III là đường CHC được trang bị hệ thống thiết bị ILS hoặc thiết bị MLS dọc theo bề mặt đường CHC, được chia làm 3 loại:

    A - Dự định cho tàu bay hoạt động với độ cao quyết định thấp hơn 30 m hoặc không có độ cao quyết định và tầm nhìn trên đường CHC không nhỏ hơn 175 m.

    B - Dự định cho tàu bay hoạt động với độ cao quyết định thấp hơn 15 m hoặc không có độ cao quyết định và tầm nhìn trên đường CHC nhỏ hơn 175 m nhưng không được nhỏ hơn 50 m.

    C - Dự định cho tàu bay hoạt động không có độ cao quyết định và không hạn chế tầm nhìn trên đường CHC.

    Trong đó, đường CHC là một khu vực hình chữ nhật được xác định trên mặt đất tại khu bay dùng cho tàu bay cất cánh và hạ cánh.

    - CHC: Cất hạ cánh.

    - CAT (Category): Cấp.

    - ILS (Instrument Landing System): Hệ thống hạ cánh bằng thiết bị.

    - MLS (Microwave Landing System): Hệ thống hạ cánh bằng sóng cực ngắn.

    2