Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản được sử dụng hiện nay là mẫu đơn nào?
Nội dung chính
Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản được sử dụng hiện nay là mẫu đơn nào?
Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản được áp dụng mới nhất hiện nay được lập theo Phụ lục XIX ban hành kèm theo Nghị định 96/2024/NĐ-CP:
Tải về đơn đề nghị Cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản được áp dụng từ 01/08/2024 tại đây.
Đơn đề nghị Cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản được sử dụng hiện nay là mẫu đơn nào? (Hình từ Internet)
Khi Giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản bị mất thì thủ tục cấp lại diễn ra như thế nào?
Trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản khi bị mất được diễn ra theo quy định tại Phần II Danh mục thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản ban hành kèm theo Quyết định 907/QĐ-BXD như sau:
- Trình tự thực hiện việc cấp lại Giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản được diễn ra theo các bước:
Bước 1: Yêu cầu cấp lại: Sở Xây dựng sẽ cấp lại Giấy phép hoạt động khi Giấy phép bị mất, hỏng, cháy, hoặc tiêu hủy theo yêu cầu của sàn giao dịch bất động sản.
Bước 2: Nộp hồ sơ: Sàn giao dịch cần nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép tại Trung tâm hành chính công của tỉnh hoặc Bộ phận tiếp nhận của Sở Xây dựng.
Bước 3: Kiểm tra và cấp phép: Sau khi nhận hồ sơ hợp lệ, Sở Xây dựng sẽ kiểm tra và cấp lại giấy phép trong vòng 5 ngày làm việc. Giấy phép mới sẽ giữ nguyên số hiệu của giấy phép cũ để duy trì liên kết với hồ sơ.
Thông báo từ chối: Nếu từ chối cấp lại, cơ quan sẽ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Thành phần hồ sơ và cách thức thực hiện như sau:
+ Hồ sơ có thể được nộp trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến. Thành phần hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị cấp lại giấy phép theo mẫu quy định tại Phụ lục XIX ban hành kèm theo Nghị định 96/2024/NĐ-CP.
+ Số lượng hồ sơ: 1 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 5 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện: Sàn giao dịch bất động sản có nhu cầu cấp lại giấy phép.
- Cơ quan thực hiện: Sở Xây dựng.
- Lệ phí: Miễn phí.
- Kết quả: Giấy phép cấp lại hoạt động của sàn giao dịch bất động sản.
- Mẫu đơn: Sử dụng mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép theo quy định.
- Điều kiện: Không có yêu cầu hay điều kiện đặc biệt nào.
Việc cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản được quy định như thế nào?
Việc cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản được quy định tại khoản 3 Điều 17 Nghị định 96/2024/NĐ-CP như sau:
Quản lý hoạt động của sàn giao dịch bất động sản
…
3. Cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản
a) Cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh cấp lại Giấy phép hoạt động trong trường hợp Giấy phép bị mất, bị rách, bị cháy, bị tiêu hủy dưới hình thức khác khi có yêu cầu của sàn giao dịch bất động sản hoặc thay đổi thông tin của sàn theo quy định tại khoản 3 Điều 14 của Nghị định này;
b) Sàn giao dịch bất động sản phải có hồ sơ gửi cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh nơi được cấp giấy phép hoạt động (nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến) để được cấp lại giấy phép hoạt động. Hồ sơ cấp lại giấy phép hoạt động bao gồm: Giấy đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động (theo mẫu tại Phụ lục XIX); Giấy phép hoạt động (trong trường hợp bị hỏng);
c) Cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ và cấp lại giấy phép hoạt động (theo mẫu tại Phụ lục XX) trong thời hạn 05 ngày làm việc. Giấy phép hoạt động được cấp lại được giữ nguyên số giấy phép đã cấp trước đây để duy trì liên kết với hồ sơ và dữ liệu.
Trường hợp từ chối cấp lại, cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối.
...
Như vậy, cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh sẽ cấp lại Giấy phép hoạt động cho sàn giao dịch khi Giấy phép bị mất, hỏng, cháy, hoặc khi có yêu cầu thay đổi thông tin. Sàn giao dịch cần nộp hồ sơ, bao gồm Giấy đề nghị cấp lại giấy phép và Giấy phép hỏng (nếu có), đến cơ quan quản lý tỉnh nơi cấp giấy phép.
Sau khi nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan này có trách nhiệm kiểm tra và cấp lại giấy phép trong vòng 5 ngày làm việc. Giấy phép cấp lại sẽ giữ nguyên số giấy phép trước đó để duy trì liên kết với hồ sơ. Nếu từ chối cấp lại, cơ quan sẽ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.