Cơ quan nhận báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính có trách nhiệm gì?

Trách nhiệm của cơ quan nhận báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính được quy định thế nào? Có bao gồm việc xử lý và tổng hợp thông tin không?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của cơ quan nhận báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính được quy định thế nào?

    Ngày 31/10/2017, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông tư 02/2017/TT-VPCP hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính. Thông tư này hướng dẫn công bố, công khai thủ tục hành chính; rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; xây dựng, quản lý và vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; vận hành và khai thác hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; tổng hợp, báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (đã được sửa đổi, bổ sung) (sau đây viết tắt là Nghị định số 63/2010/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung).

    Theo đó, trách nhiệm của cơ quan nhận báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 65 Thông tư 02/2017/TT-VPCP. Cụ thể như sau:

    - Kiểm tra, đối chiếu, xử lý và tổng hợp thông tin từ các báo cáo gửi về.

    - Kịp thời yêu cầu cơ quan thực hiện báo cáo điều chỉnh, bổ sung những thông tin còn thiếu hoặc cần xác định lại tính chính xác trong nội dung báo cáo.

    - Tổng hợp và gửi báo cáo cho cấp có thẩm quyền về thông tin, số liệu về công tác thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.

    - Chịu trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật và quy định tại Thông tư này.

    14