Cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào?

Cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào? Cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 39/2014/TT-BGTVT quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông vận tải thì cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định cụ thể như sau:

    - Thanh tra Bộ có trách nhiệm phân công cán bộ thường trực tiếp công dân trong các ngày làm việc tại nơi tiếp công dân của Bộ;

    - Văn phòng Bộ, các Vụ, Ban thuộc Bộ, Tổng cục, Cục thuộc Bộ Giao thông vận tải cử cán bộ tham gia tiếp công dân khi có nội dung liên quan đến trách nhiệm tham mưu và có yêu cầu của Thanh tra Bộ;

    - Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Vụ Pháp chế - Thanh tra; Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam giao Phòng Pháp chế -Thanh tra; Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam giao Thanh tra Cục; Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Y tế giao thông vận tải, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông và đơn vị sự nghiệp công lập giao bộ phận tham mưu về công tác tổ chức cán bộ hoặc văn phòng làm nhiệm vụ tiếp công dân.

    Trên đây là nội dung tư vấn về cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm thông tin tại Thông tư 39/2014/TT-BGTVT.

    Trân trọng!

    16