Cơ chế hoạt động của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Cơ chế hoạt động của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo được quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL hướng dẫn thực hiện Luật quảng cáo và Nghị định 181/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành thì cơ chế hoạt động của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo được quy định cụ thể như sau:
- Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo làm việc dưới sự điều hành của Chủ tịch Hội đồng theo nguyên tắc tập trung dân chủ và quyết định theo đa số.
- Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo và từng thành viên trong Hội đồng phải chịu trách nhiệm về nội dung và chất lượng thẩm định.
- Phiên họp của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo phải đảm bảo có mặt ít nhất 3/4 tổng số thành viên.
- Kết quả thẩm định phải thể hiện bằng văn bản và phải có chữ ký của Chủ tịch và Thư ký Hội đồng.