14:20 - 27/11/2024

Chính thức lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 dành cho giáo viên

Đã có Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 chính thức dành cho giáo viên. Mức thưởng Tết Âm lịch 2025 dành cho giáo viên.

Nội dung chính

    Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 dành cho giáo viên

    Ngày 26/11/2024, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn 8726/VPCP-KGVX năm 2024 về việc nghỉ Tết Âm lịch và các dịp nghỉ lễ trong năm 2025.

    Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại Công văn 5152/BLĐTBXH-CATLĐ năm 2024 và Công văn số 5621/BLĐTBXH-CATLĐ năm 2024 về phương án nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh cùng một số dịp nghỉ lễ khác trong năm 2025.

    Cụ thể, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ Tết Âm lịch 2025 trong 5 ngày chính thức, từ thứ Hai, ngày 27/01/2025 (28 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết thứ Sáu, ngày 31/01/2025 (mùng 3 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

    Do cả 5 ngày nghỉ chính thức đều rơi vào các ngày làm việc trong tuần, người lao động được nghỉ thêm 2 ngày cuối tuần trước Tết và 2 ngày cuối tuần sau Tết.

    Như vậy, lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của giáo viên được thống nhất bắt đầu từ thứ Bảy, ngày 25/01/2025 (26 tháng Chạp âm lịch) đến hết Chủ Nhật, ngày 02/02/2025 (mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ), với tổng thời gian nghỉ kéo dài 9 ngày liên tục.

    Chính thức lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 dành cho giáo viên

    Chính thức lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 dành cho giáo viên (Hình từ Internet)

    Mức thưởng Tết Âm lịch 2025 dành cho giáo viên

    Theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp quy định như sau:

    3. Nội dung cải cách
    3.1. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công)
    a) Thiết kế cơ cấu tiền lương mới gồm: Lương cơ bản (chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương) và các khoản phụ cấp (chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương). Bổ sung tiền thưởng (quỹ tiền thưởng bằng khoảng 10% tổng quỹ tiền lương của năm, không bao gồm phụ cấp).
    b) Xây dựng, ban hành hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo thay thế hệ thống bảng lương hiện hành; chuyển xếp lương cũ sang lương mới, bảo đảm không thấp hơn tiền lương hiện hưởng, gồm:
    - Xây dựng 1 bảng lương chức vụ áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo (bầu cử và bổ nhiệm) trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cấp xã theo nguyên tắc: (1) Mức lương chức vụ phải thể hiện thứ bậc trong hệ thống chính trị; giữ chức vụ lãnh đạo nào thì hưởng lương theo chức vụ đó, nếu một người giữ nhiều chức vụ thì hưởng một mức lương chức vụ cao nhất; giữ chức vụ lãnh đạo tương đương nhau thì hưởng mức lương chức vụ như nhau; mức lương chức vụ của người lãnh đạo cấp trên phải cao hơn mức lương chức vụ của người lãnh đạo cấp dưới; (2) Quy định một mức lương chức vụ cho mỗi loại chức vụ tương đương; không phân loại bộ, ngành, ban, uỷ ban và tương đương ở Trung ương khi xây dựng bảng lương chức vụ ở Trung ương; không phân biệt mức lương chức vụ khác nhau đối với cùng chức danh lãnh đạo theo phân loại đơn vị hành chính ở địa phương mà thực hiện bằng chế độ phụ cấp. Việc phân loại chức vụ lãnh đạo tương đương trong hệ thống chính trị để thiết kế bảng lương chức vụ do Bộ Chính trị quyết định sau khi đã báo cáo Ban Chấp hành Trung ương.
    - Xây dựng 1 bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ theo ngạch công chức và chức danh nghề nghiệp viên chức áp dụng chung đối với công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo; mỗi ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức có nhiều bậc lương theo nguyên tắc: Cùng mức độ phức tạp công việc thì mức lương như nhau; điều kiện lao động cao hơn bình thường và ưu đãi nghề thì thực hiện bằng chế độ phụ cấp theo nghề; sắp xếp lại nhóm ngạch và số bậc trong các ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức, khuyến khích công chức, viên chức nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Việc bổ nhiệm vào ngạch công chức hoặc chức danh nghề nghiệp viên chức phải gắn với vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức do cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức, viên chức thực hiện.
    - Xây dựng 3 bảng lương đối với lực lượng vũ trang, gồm: 1 bảng lương sĩ quan quân đội, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ công an (theo chức vụ, chức danh và cấp bậc quân hàm hoặc cấp hàm); 1 bảng lương quân nhân chuyên nghiệp, chuyên môn kỹ thuật công an và 1 bảng lương công nhân quốc phòng, công nhân công an (trong đó giữ tương quan tiền lương của lực lượng vũ trang so với công chức hành chính như hiện nay).
    ...

    Theo đó, cơ cấu tiền lương mới cho cán bộ, công chức, viên chức được thiết kế bao gồm lương cơ bản (chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương) và các khoản phụ cấp (chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương).

    Ngoài ra, tiền thưởng cũng được bổ sung với quỹ tiền thưởng dự kiến bằng khoảng 10% tổng quỹ lương của năm (không bao gồm phụ cấp). Do đó, nếu thực hiện cải cách tiền lương, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được bổ sung tiền thưởng vào cơ cấu tiền lương.

    Tuy nhiên, quỹ tiền thưởng theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 hiện vẫn chưa được triển khai. Như vậy, cán bộ công chức viên chức không có khoản thưởng Tết Dương lịch, Tết Âm lịch hay lương "tháng 13". Đồng nghĩa với việc giáo viên là viên chức sẽ không được thưởng Tết.

    17