Các thủ tục liên quan đến Hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng được đơn giản hóa như thế nào?

Đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến Hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng được quy định như thế nào? Có quy định số bộ hồ sơ phải nộp là bao nhiêu bộ không?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến Hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng được quy định như thế nào?

    Nội dung phương án đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến Hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng được quy định tại Tiểu mục 90 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:

    Các thủ tục:

    - Tham gia thành viên sử dụng dịch vụ ủy quyền chuyển nợ của Hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng (B-NHA-163460-TT);

    - Đăng ký thành viên chuyển lệnh giá trị thấp của hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng (B-NHA-163463-TT)

    (1) Quy định cụ thể trình tự, cách thức thực hiện TTHC như sau:

    - Bước 1: Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, muốn tham gia thành viên sử dụng dịch vụ ủy quyền chuyển nợ của Hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng (TTLNH), gửi 01 bộ hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến Ban điều hành hệ thống TTLNH;

    - Bước 2: Ban điều hành hệ thống TTLNH xem xét, thẩm định hồ sơ;

    - Bước 3: Ban điều hành hệ thống TTLNH sẽ thông báo kết quả xử lý Đơn đến tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chậm nhất là 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

    (2) Quy định cụ thể thành phần hồ sơ gồm: (i) Đơn đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển nợ, (ii) Hợp đồng ủy quyền chuyển nợ giữa các thành viên;

    (3) Quy định số bộ hồ sơ phải nộp là 01 bộ;

    (4) Quy định phụ lục mẫu đơn đăng ký.

    7