Tiến độ xây dựng Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Minh Huy tại xã Yên Định (Thanh Hóa)
Mua bán Căn hộ chung cư tại Thanh Hóa
Nội dung chính
Tiến độ xây dựng Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Minh Huy tại xã Yên Định (Thanh Hóa)
Ngày 20/8/2025, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định 2820/QĐ-UBND về chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án khu thương mại dịch vụ tổng hợp Minh Huy tại xã Yên Định.
Dự Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Minh Huy tại xã Yên Định (Thanh Hóa) có diện tích đất thực hiện dự án: Khoảng 3.895,8 m2.
- Quy mô xây dựng dự án là: Các công trình thương mại dịch vụ tổng hợp và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật.
- Địa điểm thực hiện dự án: Xã Yên Định;
- Phạm vi khu đất thực hiện dự án: Được xác định theo vị trí, ranh giới khu đất tại Trích lục bản đồ địa chính khu đất số 479/TLBĐ, tỷ lệ 1/1000, do Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa lập ngày 12/5/2025.
Tại khoản 8 Điều 1 Quyết định 2820/QĐ-UBND 2025 nêu rõ về tiến độ xây dựng Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Minh Huy tại xã Yên Định (Thanh Hóa) cụ thể như sau:
- Tiến độ góp vốn: Theo tiến độ thực hiện dự án.
- Tiến độ xây dựng và đưa dự án vào hoạt động: Hoàn thành, đưa vào hoạt động chậm nhất trong 24 tháng, kể từ khi Nhà nước bàn giao đất.
"Trên đây là thông tin về tiến độ xây dựng Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Minh Huy tại xã Yên Định (Thanh Hóa)"
Tiến độ xây dựng Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Minh Huy tại xã Yên Định (Thanh Hóa) (Hình từ Internet)
Trách nhiệm của nhà đầu tư xây dựng Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Minh Huy tại xã Yên Định (Thanh Hóa)
Căn cứ theo khoản 1 Điều 2 Quyết định 2820/QĐ-UBND 2025 thì trách nhiệm của nhà đầu tư xây dựng Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Minh Huy tại xã Yên Định (Thanh Hóa) như sau:
- Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để thực hiện, hoàn thành các hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất, đấu nối giao thông... trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt/thỏa thuận/cấp phép theo quy định trước khi thi công xây dựng dự án; triển khai thực hiện theo đúng chủ trương đầu tư được chấp thuận và các quy định có liên quan khác của pháp luật.
- Phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan thực hiện việc đấu nối giao thông của dự án theo phương án: đấu nối vào tuyến đường gom ĐT.516B (nay là ĐT.507) và cam kết chịu mọi chi phí đầu tư thi công đường gom và đấu nối giao thông, sau khi hoàn thành thì bàn giao các đoạn tuyến cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quản lý, sử dụng chung.
- Hằng quý, hằng năm, báo cáo Sở Tài chính và cơ quan thống kê trên địa bàn về tình hình thực hiện dự án đầu tư theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 72 Luật Đầu tư 2020.
- Chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật và mọi thiệt hại phát sinh trong trường hợp không thực hiện hoặc thực hiện không đúng thủ tục quy định tại Luật Đầu tư 2020, Nghị định 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ và pháp luật có liên quan.
Căn cứ để giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
Căn cứ tại Điều 116 Luật Đất đai 2024 (được sửa đổi bởi điểm a khoản 2 Điều 57 Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn 2024) quy định về căn cứ để giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất như sau:
(1) Căn cứ giao đất, cho thuê đất thông qua đấu giá quyền sử dụng đất là văn bản phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
(2) Căn cứ giao đất, cho thuê đất thông qua đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất là văn bản phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đấu thầu.
(3) Căn cứ giao đất, cho thuê đất không đấu giá quyền sử dụng đất, không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, trừ trường hợp quy định tại (5), như sau:
- Đối với dự án thuộc danh mục quy định tại điểm b khoản 3 Điều 67 Luật Đất đai 2024 thì căn cứ vào kế hoạch sử dụng đất hằng năm cấp huyện đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và quyết định đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư công hoặc quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư hoặc quyết định chấp thuận nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về nhà ở hoặc văn bản phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư.
- Đối với dự án quy định tại khoản 4 Điều 67 Luật Đất đai 2024 thì căn cứ vào quyết định đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư công hoặc quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư hoặc quyết định chấp thuận nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về nhà ở hoặc văn bản phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư.
(4) Trường hợp quyết định, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án có phân kỳ tiến độ hoặc việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo tiến độ thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất quyết định việc giao đất, cho thuê đất theo tiến độ của dự án đầu tư, tiến độ thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
(5) Căn cứ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp trong khu dân cư, đất nông nghiệp trong cùng thửa đất có đất ở sang đất ở hoặc chuyển mục đích sử dụng các loại đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân là quy hoạch sử dụng đất cấp huyện hoặc quy hoạch chung hoặc quy hoạch phân khu theo quy định của pháp luật về pháp luật về quy hoạch đô thị và nông thôn đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
(6) Căn cứ giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với trường hợp không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư theo pháp luật về đầu tư được thực hiện theo quy định của Chính phủ.