Quy mô dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1
Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai
Nội dung chính
Quy mô dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1
Căn cứ khoản 2 Điều 2 Nghị quyết 59/2022/QH15 (sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Nghị quyết 221/2025/QH15), dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng diện tích đầu tư khoảng 53,7 km.
Dự án được chia thành 03 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công với quy mô như sau:
TT | Dự án thành phần | Chiều dài dự kiến (km) | Quy mô | Sơ bộ tổng mức đầu tư (tỷ đồng) | Sơ bộ chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (tỷ đồng) | Địa điểm xây dựng | |
Số làn xe (phân kỳ đầu tư) | Cấp đường (km/h) | ||||||
1 | Dự án thành phần 1 | 16,0 | 04 | 100 | 6.693 | 3.481 | Tỉnh Đồng Nai |
2 | Dự án thành phần 2 | 18,2 | 04 - 06 | 100 | 7.642 | 2.354 | Tỉnh Đồng Nai |
3 | Dự án thành phần 3 | 19,5 | 04 | 100 | 7.216 | 4.021 | Thành phố Hồ Chí Minh |
Tổng cộng | 53,7 | 21.551 | 9.856 |
Trên đây là thông tin về "Quy mô dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1".
Quy mô dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1 (Hình từ Internet)
Sơ bộ tổng mức đầu tư và nguồn vốn của dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1
Theo khoản 5 Điều 2 Nghị quyết 59/2022/QH15 (sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Nghị quyết 221/2025/QH15) thì sơ bộ tổng mức đầu tư và nguồn vốn của dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1 như sau:
(1) Nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 17.124 tỷ đồng (mười bảy nghìn, một trăm hai mươi bốn tỷ đồng), bao gồm:
- Nguồn vốn ngân sách trung ương là 12.144 tỷ đồng (mười hai nghìn, một trăm bốn mươi bốn tỷ đồng), trong đó:
- 6.969 tỷ đồng (sáu nghìn, chín trăm sáu mươi chín tỷ đồng) nguồn vốn ngân sách trung ương trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025;
- 3.500 tỷ đồng (ba nghìn, năm trăm tỷ đồng) nguồn vốn ngân sách nhà nước để đầu tư phát triển theo Nghị quyết 43/2022/QH15 ngày 11 tháng 01 năm 2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội;
- 1.675 tỷ đồng (một nghìn, sáu trăm bảy mươi lăm tỷ đồng) nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021;
- Nguồn vốn ngân sách địa phương là 4.980 tỷ đồng (bốn nghìn, chín trăm tám mươi tỷ đồng), trong đó:
- Tỉnh Đồng Nai 2.969 tỷ đồng (hai nghìn, chín trăm sáu mươi chín tỷ đồng);
- Thành phố Hồ Chí Minh 2.011 tỷ đồng (hai nghìn, không trăm mười một tỷ đồng).
(2) Nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026 - 2030 là 4.427 tỷ đồng (bốn nghìn, bốn trăm hai mươi bảy tỷ đồng).
Các cơ chế chính sách đặc biệt được áp dụng cho dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1
Căn cứ khoản 1 Điều 3 Nghị quyết 59/2022/QH15, dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1 sẽ được áp dụng các cơ chế chính sách đặc biệt sau:
- Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, các Bộ, ngành, các địa phương liên quan xây dựng phương án thu hồi vốn đầu tư Dự án hoàn trả vào ngân sách trung ương và ngân sách địa phương theo tỷ lệ vốn góp đầu tư Dự án;
- Thực hiện theo quy định tại Điều 5 Nghị quyết 43/2022/QH15 ngày 11 tháng 01 năm 2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội;
- Trường hợp điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án trong thời gian Quốc hội không họp, Quốc hội ủy quyền Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định;
- Trình tự, thủ tục, thẩm quyền thẩm định và quyết định đầu tư các dự án thành phần được thực hiện tương tự như đối với dự án nhóm A theo quy định của pháp luật về đầu tư công;
- Cho phép phân chia Dự án thành các dự án thành phần được xác định tại Phụ lục kèm theo Nghị quyết 43/2022/QH15 (sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Nghị quyết 221/2025/QH15).
Lưu ý: Nghị quyết 221/2025/QH15 sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 11/8/2025