Dự án Cụm công nghiệp Quất Động 2 (phần mở rộng) tại Hà Nội có những ngành nghề thu hút đầu tư nào?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Dự án Cụm công nghiệp Quất Động 2 (phần mở rộng) tại Hà Nội có những ngành nghề thu hút đầu tư nào?
Theo khoản 3.2 Chương 1 Báo cáo đề xuất cấp lại giấy phép môi trường trên trang thông tin điện tử của Sở Nông nghiệp và Môi trường Cơ sở: "Cụm công nghiệp Quất Động 2" tại xã Thượng Phúc, thành phố Hà Nội (trang 7) thì dự kiến, Dự án Cụm công nghiệp Quất Động 2 (phần mở rộng) có những ngành nghề thu hút đầu tư sau:
- Công nghiệp công nghệ cao - mã ngành: 3250, 2620,...
- Tin học - mã ngành: 6201.
- Bưu chính viễn thông - mã ngành: 6110.
- Chế biến dược thảo - mã ngành: 2100.
- Hàng tiêu dùng - mã ngành: 3290.
- Sản xuất dây cáp điện - mã ngành: 2732.
- Thiết bị điện - mã ngành: 2710.
- Máy biến áp - mã ngành: 2710.
- May mặc xuất khẩu - mã ngành: 1410.
Dự án Cụm công nghiệp Quất Động 2 (phần mở rộng) tại Hà Nội có những ngành nghề thu hút đầu tư nào? (Hình từ Internet)
Biện pháp tổ chức thi công xây dựng Dự án Cụm công nghiệp Quất Động 2 (phần mở rộng) tại Hà Nội như thế nào?
Tại khoản 5.3.1 Chương 1 Báo cáo đề xuất cấp lại giấy phép môi trường trên trang thông tin điện tử của Sở Nông nghiệp và Môi trường Cơ sở: "Cụm công nghiệp Quất Động 2" tại xã Thượng Phúc, thành phố Hà Nội (trang 31) có nêu về biện pháp tổ chức thi công xây dựng Dự án Cụm công nghiệp Quất Động 2 (phần mở rộng) tại Hà Nội như sau:
(1) Bố trí mặt bằng:
Mặt bằng thi công được bố trí gọn gàng, tiết kiệm diện tích công trường. Các loại vật tư, máy móc bố trí hợp lý, đảm bảo không chồng chéo các hoạt động thi công, vệ sinh vật liệu và sử dụng tối đa công suất máy móc thiết bị.
Tối thiểu hóa việc di chuyển máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu và các công trình tạm để tiết kiệm vật liệu và nhân công.
Mặt bằng được bố trí phải chú ý hướng gió đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế tiếng ồn và đảm bảo công tác phòng chữa cháy.
(2) Bố trí lán trại nghỉ trưa cho công nhân trên công trường:
Trong thời gian thi công xây dựng, chủ đầu tư sẽ xây dựng khu nhà điều hành, lán trại nghỉ trưa và bố trí nhà vệ sinh di động cho cán bộ công nhân.
Toàn bộ công nhân sẽ được tổ chức ăn uống, ngủ nghỉ tại lán trại trên công trường.
Vị trí lắp đặt lán trại nghỉ trưa: Khu điều hành và khu lán trại nghỉ trưa của công nhân được bố trí trên khu đất có diện tích khoảng 130m2 trong khuôn viên khu đất mở rộng (gần cổng ra vào công trường). Kết cấu hệ thống khung thép, lợp tôn. Dự kiến trong thời gian thi công sẽ có khoảng 50 công nhân và kỹ sư tham gia làm việc trên công trường.
(3) Phương án tập kết nguyên vật liệu:
Bố trí kho chứa nguyên vật liệu: Các loại vật liệu chính như xi măng, sắt thép, cát, sỏi, đá dăm được vận chuyển theo đường ô tô từ đường chính tới chân công trình và tập kết tại 02 kho vật tư công trường. Mỗi kho chứa có diện tích khoảng 100m2 . Khu vực nhà kho lợp mái tôn, các nguyên vật liệu được sắp xếp tập kết gọn gàng.
Vị trí kho tập kết nguyên vật liệu: Kho tập kết nguyên vật liệu được bố trí tại góc phía Bắc trong khuôn viên khu đất thực hiện Dự án.
Khu vực nhà kho lợp mái tôn, các nguyên vật liệu được sắp xếp tập kết gọn gàng.
- Phương án tập kết nguyên vật liệu: Các nguyên vật liệu sẽ được tập kết tại công trình với khối lượng vừa đủ, sử dụng tới đâu tập kết tới đó, không tập kết quá nhiều nguyên vật liệu tại một thời điểm gây cản trở công trình thi công.
+ Đối với cát, đá dăm: Được tập kết, đổ thành đống;
+ Xi măng, vôi bột: Xếp bao gọn gàng trong khu vực nhà kho;
+ Các ống nước, dây diện: Bố trí các giá đỡ bằng gỗ để đặt ống, dây điện lên trên, tránh để liền những nơi có địa thế nghiêng, dễ làm ống bị lăn. Phải có biện pháp neo buộc ống, không chất ống cao hơn mức quy định, khi đặt ống phải đảm bảo nhẹ nhàng, không được va chạm mạnh xuống đất hoặc va đạp giữa các ống với nhau.
(4) Tổ chức nhân công:
Quá trình thi công xây dựng cần khoảng 50 lao động.
Thời gian làm việc: 8h/ngày, 26 ngày/tháng, làm việc 2 ca/ngày.
(5) Nguồn điện:
Sử dụng nguồn điện tại khu vực bằng cách đấu nối với nguồn điện từ trạm biến áp hiện trạng thông qua đường dây hạ áp 0,4 kVA và kéo về bằng dây cáp (được tính toán sử dụng tất cả các máy móc với độ an toàn cao) đến tủ điện điều khiển chung cho công trường. Tại tủ điện này có đầy đủ các thiết bị bảo vệ an toàn điện như cầu chì, cầu giao, Attomat...vv và được bố trí sao cho việc điều khiển được nhanh chóng dễ dàng, tiện lợi nhất.
(6) Thoát nước:
Nước thải thi công được thu gom tập trung vào hố lắng, nước thải từ hoạt động vệ sinh được lưu chứa trong bồn chứa của nhà vệ sinh di động, định kỳ sẽ thuê đơn vị có chức năng đến thu gom, xử lý theo đúng quy định.
(7) Bãi tập kết chất thải rắn xây dựng và phương án đổ đất đá thải:
Khối lượng đất đào của Dự án gồm đất bóc tách lớp hữu cơ, đất đào các hạng mục công trình và đất vét xử lý, trong đó:
- Đất đào cấp 3 sẽ được tận dụng để san nền, không đổ thải.
- Lượng đất bóc bề mặt đất trồng trọt khoảng 29.926,86*0,5= 14.963,43 m3 trong đó khoảng 1.214 m3 được lưu chứa tại các khu vực bố trí khuôn viên cây xanh cảnh quan trong Dự án có diện tích 4.044,97 m2 . Khu vực tạm chứa đất bóc bề mặt bố trí bờ bao cao hơn cốt nền san lấp nhằm ngăn đất lưu chứa chảy tràn khu vực xung quanh.
Khi hoàn thành giai đoạn xây dựng đất bề mặt được tái sử dụng để trồng cây xanh theo đúng quy định; Khoảng 13.749,43 m3 đất bóc bề mặt đất trồng trọt còn lại sẽ được vận chuyển tập kết tại khu vực thỏa thuận với chính quyền địa phương theo quy định để sử dụng cho mục đích trồng cây.
- Bùn nạo vét không tận dụng được sẽ được vận chuyển đổ thải theo quy định của pháp luật.
Khối lượng bùn, đất hữu cơ thừa đổ đi sẽ được đào xúc trực tiếp lên xe vận chuyển đến nơi đổ thải đúng quy định, không đổ tập trung tại khu vực dự án.
Các vật liệu không thích hợp được đổ về các bãi đổ thải của địa phương. Đường vận chuyển thuận lợi, cự ly vận chuyển từ chân công trình đến bãi đổ trung bình 5km.
Phương tiện vận chuyển: Xe tải có trọng tải 15 tấn.
Trong quá trình vận chuyển đi đổ thải, phối hợp với chính quyền địa phương, cảnh báo giao thông. Các phương tiện vận chuyển sẽ được đăng ký tuyến đường, biển số với chính quyền địa phương để quản lý và thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường trên các tuyến đường vận chuyển: phủ bạt, không cơi nới thành thùng, chạy đúng tốc độ quy định.