Địa chỉ Công an phường Khánh Hội TPHCM sau sáp nhập ở đâu?

Công an TPHCM đã có Thông báo về danh sách trụ sở chính của 167 Công an cấp xã, 01 đặc khu, 10 đồn Công an thuộc Công an TPHCM trong đó có địa chỉ Công an phường Khánh Hội TPHCM sau sáp nhập.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Quận 4

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Quận 4

Nội dung chính

    Địa chỉ Công an phường Khánh Hội TPHCM sau sáp nhập ở đâu?

    Công an TPHCM đã có Thông báo về danh sách trụ sở chính của 167 Công an cấp xã, 01 đặc khu và 10 đồn Công an thuộc Công an TPHCM, trong đó có địa chỉ Công an phường Khánh Hội TPHCM sau sáp nhập.

    Theo đó, địa chỉ Công an phường Khánh Hội TPHCM sau sáp nhập tại số 71 Tôn Đản, phường Khánh Hội, TPHCM.

    (Theo khoản 9 Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 quy định sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 8 và Phường 9 (Quận 4), một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 2 và Phường 4 (Quận 4), phần còn lại của Phường 15 (Quận 4) sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 8 Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 thành phường mới có tên gọi là phường Khánh Hội.)

    Địa chỉ Công an phường Khánh Hội TPHCM sau sáp nhập ở đâu?

    Địa chỉ Công an phường Khánh Hội TPHCM sau sáp nhập ở đâu? (Hình từ Internet)

    Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Công an phường Khánh Hội TPHCM

    Tại Điều 4 Luật Công an nhân dân 2018 quy định về nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Công an nhân dân như sau:

    - Đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự thống nhất quản lý nhà nước của Chính phủ và sự chỉ huy, quản lý trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công an.

    - Được tổ chức tập trung, thống nhất, chuyên sâu, tinh gọn và theo cấp hành chính từ trung ương đến cơ sở.

    - Tuân thủ Hiến pháp và pháp luật; cấp dưới phục tùng cấp trên; dựa vào Nhân dân và chịu sự giám sát của Nhân dân; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Trách nhiệm của Công an trong việc thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

    Căn cứ Điều 27 Thông tư 79/2024/TT-BCA (sửa đổi bởi khoản 8 Điều 12 Thông tư 13/2025/TT-BCA) quy định trách nhiệm của Công an trong việc thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe như sau:

    (1) Trách nhiệm của cơ quan đăng ký xe

    - Căn cứ danh sách xe ô tô hết niên hạn sử dụng, xe thải bỏ, xe không được phép lưu hành theo quy định của pháp luật do cơ quan đăng kiểm hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp, cơ quan đăng ký xe phải rà soát, thông báo cho tổ chức, cá nhân có xe để làm thủ tục thu hồi. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày thông báo, nếu chủ xe không làm thủ tục thu hồi thì người có thẩm quyền thực hiện thủ tục xử phạt vi phạm hành chính theo quy định;

    - Cập nhật thông tin khai báo của chủ xe trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông hoặc cổng dịch vụ công về xe hết niên hạn sử dụng, xe thải bỏ, xe hư hỏng không sử dụng được, cần làm thủ tục thu hồi theo quy định tại Thông tư 79/2024/TT-BCA;

    - Thông báo danh sách xe hết niên hạn sử dụng, xe thải bỏ, xe không được phép lưu hành, xe mất cắp theo quy định của pháp luật cho Công an các đơn vị, địa phương làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông biết để phát hiện, xử lý theo quy định của pháp luật và thông báo cho chủ xe qua địa chỉ thư điện tử hoặc qua tin nhắn điện thoại hoặc cổng dịch vụ công;

    - Xe đã đăng ký, cấp biển số xe không đúng quy định của pháp luật; xe đã đăng ký nhưng phát hiện hồ sơ xe bị làm giả hoặc có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi trái phép số khung, số máy thì cơ quan đăng ký xe thông báo cho chủ xe biết và tiến hành ra quyết định thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe. Đối với hồ sơ xe có kết luận của cơ quan có thẩm quyền là hồ sơ giả hoặc số máy hoặc số khung bị cắt, hàn, tẩy xóa, đục sửa, đóng lại trái phép thì chuyển cơ quan điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    (2) Trách nhiệm của Công an các đơn vị, địa phương và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

    - Thông qua công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội phát hiện xe thuộc đối tượng quy định tại các khoản 2 và 3 Điều 25 Thông tư 79/2024/TT-BCA, tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật, thông báo bằng văn bản cho cơ quan đã đăng ký xe đó biết để theo dõi;

    - Căn cứ danh sách xe ô tô hết niên hạn sử dụng, xe thải bỏ, xe không được phép lưu hành theo quy định của pháp luật do cơ quan đăng ký xe cung cấp, Công an cấp xã thông báo chủ xe hoặc người đang sử dụng xe có trụ sở, nơi cư trú trên địa bàn, tiến hành thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe và cấp chứng nhận thu hồi (bản giấy hoặc bản điện tử).

    Trường hợp Công an cấp xã chưa được phân cấp đăng ký xe thì tiến hành thu hồi và bàn giao chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cho đơn vị Công an đã được phân cấp đăng ký xe theo cụm quản lý để thực hiện thu hồi trên hệ thống đăng ký, quản lý xe theo quy định;

    - Trường hợp xe tai nạn giao thông bị phá huỷ không sử dụng được thì cơ quan thụ lý giải quyết vụ tai nạn giao thông đó tạm giữ chứng nhận đăng ký xe, biển số xe và thông báo bằng văn bản cho cơ quan đã đăng ký xe đó để làm thủ tục thu hồi theo quy định.

    saved-content
    unsaved-content
    1